"Chúng tôi dự định duy trì dấu ấn toàn cầu của mình đồng thời mở rộng đến các địa điểm có tốc độ tăng trưởng cao để có thể hoạt động gần hơn với các đối tác và cộng đồng nhà phát triển", ông Asim Husain nói.
Alphabet, công ty mẹ của Google, đã cắt giảm số lượng lớn nhân sự kể từ đầu năm ngoái. Theo đó, ông lớn công nghệ đã cắt giảm khoảng 12.000 việc làm, tương đương 6% lực lượng lao động, sau sự suy thoái của thị trường quảng cáo trực tuyến.
Ngay cả khi thị trường quảng cáo kỹ thuật số phục hồi trong thời gian gần đây, Alphabet vẫn tiếp tục thu hẹp quy mô, sa thải nhiều nhóm, dự án trong năm nay.
Giữa tháng Tư, Giám đốc tài chính CFO Ruth Porat thông báo, bộ phận tài chính của tập đoàn sẽ tiến hành tái cơ cấu, kéo theo việc sa thải và chuyển nhiều vị trí đến Bangalore và Mexico City.
Google có kế hoạch xây dựng các nhóm có mối liên hệ mật thiết với người dùng ở các thị trường trọng điểm, bao gồm Ấn Độ và Brazil, nơi lao động rẻ hơn ở Mỹ.
Lần cắt giảm nhân sự mới nhất của Google diễn ra khi công ty đang đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ đầu năm 2022. Tuần trước, Alphabet đã báo cáo doanh thu quý I tăng 15% so với một năm trước đó. Công ty cũng công bố đợt chia cổ tức đầu tiên cũng như khoản mua lại khoản cổ phiếu trị giá 70 tỷ USD.
"Những thông báo kiểu này có thể khiến nhiều người trong số các bạn cảm thấy không chắc chắn hoặc thất vọng nhưng những thay đổi "nhằm phục vụ các mục tiêu rộng lớn hơn với tư cách là một công ty", ông Asim Husain nói thêm.
Alphabet đang chuẩn bị cho hội nghị nhà phát triển hàng năm, Google I/O, vào ngày 14/5. Đây thường là dịp Google tiết lộ các sản phẩm và công cụ dành cho nhà phát triển mới đang được tiến hành trong năm trước.
Hà Trần (t/h)