Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Chỉnh đốn giao thông 'đường đắt nhất hành tinh'

Lòng đường vỉa hè bị lấn ch

Lòng đường vỉa hè bị lấn chiếm, những "con chạch khổng lồ" nằm nghênh ngang giữa đường... khiến việc lưu thông tại đường Xã Đàn, Hà Nội, luôn gặp rất nhiều khó khăn.

Đường Xã Đàn nổi tiếng là con đường đắt nhất hành tinh với những "vật thể lạ" xuất hiện trên vỉa hè, dưới lòng đường. (Ảnh: Thành Nam)

Theo ghi nhận của phóng viên, vào mỗi giờ cao điểm trong ngày, tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra tại tuyến đường Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội. Con đường được mệnh danh là "đắt nhất hành tinh" này là điểm giao thoa, kết nối giữa các tuyến đường đi vào trung tâm Hà Nội nên có rất đông phương tiện qua lại.

Từ khi con đường này được đi vào sử dụng, tại một số nút giao, điển hình như đoạn nút thắt cổ chai ở khu vực cửa đường hầm Kim Liên, hướng đi Xã Đàn đã tồn tại nhiều cửa hàng kinh doanh trên vỉa hè, dưới lòng đường. Những khối "u cục" này mọc ngay bên vệ đường khiến tình hình giao thông càng trở nên ùn tắc vào các giờ cao điểm.

Đường Xã Đàn nổi tiếng với với giá cả thi công, tiền đền bù GPMB đắt đỏ, những tòa nhà siêu mỏng, siêu méo và cũng luôn là điểm nóng về giao thông tại các giờ cao điểm. Người dân và các phương tiện thông tin đại chúng đã nhiều lần lên tiếng phản ánh về thực trạng trên.

Nhận thấy tình hình diễn biến phức tạp, Công an Hà Nội đã đề nghị UBND TP có chỉ đạo, chấn chỉnh lại tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến Xã Đàn, thuộc UBND quận Đống Đa, Hà Nội.

Lòng đường, vỉa hè bị lấn chiếm tại đoạn nút thắt cổ chai hầm Kim Liên khiến tình hình giao thông luôn gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: Thành Nam)

Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi đã yêu cầu Sở GTVT phối hợp cùng lực lượng Công an Hà Nội kiểm tra, xem xét, xén cắt dải phân cách giữa trên đường Xã Đàn, đoạn từ hầm Kim Liên đi về hướng đường Phạm Ngọc Thạch để mở rộng mặt đường.

Về các dải phân cách cứng, trong thời gian qua dư luận và nhiều cử tri khi tiếp xúc với ĐBQH Hà Nội đã phản ánh về những cái bất hợp lý, dễ dẫn đến tai nạn cho người điều khiển phương tiện khi xuất hiện những “con chạch khổng lồ" nằm giữa đường.

Trước ý kiến của cử tri, Bí Thư thành ủy Phạm Quang Nghị hứa sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng, xem xét bỏ dải phân cách tại những tuyến đường không hợp lý.

Trước đó, giải thích về lý do xảy ra tai nạn, Phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân cho rằng đó là do lỗi của người điều khiển phương tiện, đi không để ý nên mới đâm vào dải phân cách. Tuy nhiên để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình, Sở cũng sẽ nghiên cứu, dỡ bỏ dần các giải phân cách, và một số tuyến như ở Bà Triệu, Phố Huế cũng được được dỡ bỏ.

Vào những giờ cao điểm, đoạn tuyến từ hầm Kimh Liên đến đường Xã Đàn giao thông luôn ùn tắc, gây nhức nhối cho người tham gia giao thông. (Ảnh: Thành Nam)

Ngoài loại bỏ dần hệ thống dải phân cách cứng, ông Khôi cũng yêu cầu nối dài dải trụ mũi tên phản quang đến điểm đầu dải phân cách mới. Đồng thời nghiên cứu lắp đặt bổ sung 2 đèn tín hiệu giao thông trong khu vực nút giao Ô Chợ Dừa, đoạn đường La Thành rẽ phải ra Ô Chợ Dừa và tại phố Nguyễn Lương Bằng.

Sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp Công an quận Đống Đa kiểm tra, xử lý các hộ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh rửa xe, trông giữ xe ô tô, xe máy gây cản trở giao thông trên đường Xã Đàn, đoạn từ khu vực ngõ 154 Xã Đàn đến ngã tư Phạm Ngọc Thạch.

UBND quận Đống Đa tiến hành giải tỏa việc lấn chiếm trái phép lòng đường, vỉa hè để kinh doanh trên phố Xã Đàn. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ GPMB các hộ dân trong diện giải tỏa, thi công hoàn chỉnh nút giao để bảo đảm tổ chức giao thông thuận lợi, an toàn.

Theo Infonet

Tin mới

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.