Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đề nghị các ban ngành bắt tay ngay vào công việc

Trong phiên họp thường kỳ của lãnh đạo thành phố Hà Nội và các sở ngành vào ngày 27/2/2018, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo và nhắc nhở các ban ngành nghiêm túc thực hiện các quy định, triển khai ngay nhiệm vụ không làm ảnh hưởng đến người dân và hoạt động của các doanh nghiệp.

Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2018 do thời gian nghỉ Tết nguyên đán rơi vào tháng 2 nên nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của tháng 2 giảm so tháng 1/2018, tuy nhiên, lũy kế 2 tháng đầu năm 2018 đều tăng cao hơn so với mức tăng của 2 tháng đầu năm 2017. TP đã phê duyệt chủ trương đầu tư 8 dự án, điều chỉnh tăng vốn 3 dự án vốn ngoài ngân sách với 5.452 tỷ đồng, gấp gần 2 lần cùng kỳ năm 2017. 

Đáng chú ý, trong tháng 2, với sự nỗ lực, quyết tâm, vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp, các ngành Thành phố trong chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đã góp phần quan trọng tạo chuyển biến rõ nét trong công tác chăm lo Tết cho người dân Thủ đô; đặc biệt, quan tâm đến đồng bào vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều có Tết. Trong dịp Tết, TP đã tổ chức thăm hỏi, tặng gần 1,3 triệu suất quà Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo và cận nghèo, người cao tuổi, đối tượng bảo trợ xã hội,... với số tiền gần 430 tỷ đồng, cao hơn 1,76 tỷ đồng so với Tết 2017, trong đó, quà từ cộng đồng chiếm 16,5%. Các hoạt động đón Tết được tổ chức vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. 

Còn Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho biết, trước, trong và sau tết kỷ cương hành chính ở tất cả các cơ quan, sở ngành được chấp hành nghiêm. Sở đã tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ từ 28 tết. Không có tình trạng chểnh mảng, bỏ vị trí. Ngày đi làm đầu tiên (mùng 6 tết), từ 8h sáng, tất cả bộ phận một cửa từ cấp phường xã đều có người trực; không phát hiện sử dụng xe công đi lễ hội…

Hà Nội: Đề nghị các ban ngành bắt tay ngay vào công việc - Hình 1

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo phiên họp

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá các lực lượng chức năng, trong đó có CATP đã nỗ lực bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đoàn khách quốc tế trên địa bàn Thành phố, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn Thủ đô, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán... Ngoài ra, công tác trang trí đường phố được dư luận đánh giá có nhiều tiến bộ. Trang trí cây xanh, thảm cỏ, hoa tươi được cải tiến, tạo sắc diện tươi sáng, đẹp mắt. Thành phố sạch đẹp, đường phố phong quang, trật tự giao thông, văn minh đô thị, quản lý hè phố, vệ sinh môi trường được duy trì, thực hiện tốt…

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, điểm mừng là nhìn chung các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp tư nhân…đều tăng cao. Các doanh nghiệp FDI vẫn còn nhiều dư địa phát triển bởi năm 2017 mới chi có ¼  doanh nghiệp FDI có lãi. Thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ, giải ngân để khối này phát triển thêm nữa, đóng góp thêm nhiều cho Thủ đô.

Chủ tịch đề nghị tất cả các đơn vị phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của thành phố, bắt tay ngay vào công việc; không được đi lễ hội vào giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, cũng như duy trì công việc thường xuyên. Chủ tịch nhắc nhở các sở ngành có nhiều dịch vụ công như Sở KHĐT, Sở QHKT phải tập trung bắt tay ngay vào phục vụ người dân và doanh nghiệp, đặc biệt không được chậm chễ các thủ tục. Nêu vấn đề có doanh nghiệp phản ánh tình trạng “om” hồ sơ, Chủ tịch yêu cầu Sở Nội vụ thành lập các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất tại Sở QHKT, Sở KHĐT. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng nêu việc có phản ánh bộ phận cấp phép của Sở GD&ĐT có tình trạng để hồ sơ lòng vòng, nhắc sở này phải tạo điều kiện thuận lợi nhất để các trường công lập áp dụng chương trình đào tạo song bằng tú tài của Đại học Cambridge, hay các trường quốc tế khác…

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng giao Sở Y tế chủ động phòng dịch bệnh ngay từ bây giờ; chú ý khám chữa bệnh bệnh cho người dân trong lúc giao mùa. Trong đó, phải chú trọng tác phong phục vụ nhân dân. Chủ tịch cho biết, từ tháng 3 TP sẽ đưa phần mềm chấm điểm hài lòng của người dân vào tất cả các đơn vị và đây chính là thước đo hiệu quả công việc – Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Thanh Bình

 

Bài liên quan

Tin mới

Carlsberg Việt Nam nhà “tài trợ bạch kim” Festival 2024
Carlsberg Việt Nam nhà “tài trợ bạch kim” Festival 2024

Ngày 13/5, tại hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, BTC Festival Huế 2024 và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam – Nhãn hàng bia Huda tiến hành ký hợp đồng tài trợ với danh vị “Nhà tài trợ Bạch kim”, trị giá 8 tỷ đồng - danh vị cao nhất dành cho các Nhà tài trợ Festival Huế.

USDA: Các nguồn nhập khẩu gạo tới Philippines hiện chủ yếu đến từ Việt Nam
USDA: Các nguồn nhập khẩu gạo tới Philippines hiện chủ yếu đến từ Việt Nam

Dữ liệu do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố trong báo cáo ngũ cốc toàn cầu hàng tháng trong tháng Năm cho thấy, nhập khẩu gạo của Philippines được dự đoán còn tăng cao hơn trong năm tới do tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng.

Kirin Capital: Thị trường mía đường dự báo có nhiều thuận lợi trong niên vụ 2023-2024
Kirin Capital: Thị trường mía đường dự báo có nhiều thuận lợi trong niên vụ 2023-2024

Kirin Capital đã thông tin về top 10 doanh nghiệp nhập khẩu đường nhiều nhất trong tháng 3/2024, trong đó CTCP Mía đường Lam Sơn (Lasuco, mã LSS) dẫn đầu danh sách với 24,62 nghìn tấn đường nhập về.

Lạng Sơn: 145 học viên được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh
Lạng Sơn: 145 học viên được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh

Ngày 13/5, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4, năm 2024 cho 145 học viên là cán bộ, đảng viên, chuyên viên, công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Ngày 14/5, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng giá tham chiếu 88 triệu đồng/lượng
Ngày 14/5, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng giá tham chiếu 88 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC vào ngày 14/5 với giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 88 triệu đồng/lượng.

Bắc Giang: Doanh nghiệp khát lao động chất lượng cao, đến trường đại học để hút lao động
Bắc Giang: Doanh nghiệp khát lao động chất lượng cao, đến trường đại học để hút lao động

Ngày 13/5, tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên), UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với nhà trường tổ chức hội nghị xúc tiến, thu hút lao động chất lượng cao đến làm việc tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.