Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội đón gần 1.900 học sinh mầm non, tiểu học quay trở lại học

Sáng nay (11/5), gần 1.900 trường mầm non, tiểu học (công lập và ngoài công lập) trên địa bàn TP. Hà Nội mở cửa đón học sinh trở lại sau gần 2 tháng nghỉ phòng dịch Covid-19.

Chiều 10/5, các đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các đoàn kiểm tra của 30 phòng GD&ĐT tiếp tục rà soát, kiểm tra tại cơ sở để tiếp tục hỗ trợ các đơn vị hoàn thiện phương án tổ chức dạy học an toàn tuyệt đối cho tất cả các thành viên trong nhà trường.

Hiện một số trường học, địa bàn ở Hà Nội cho học sinh học 5 ngày/tuần, có bán trú, theo tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, một số nhà trường chỉ cho học sinh học 3 buổi/tuần. Các em học 2 ca sáng/chiều và tạm thời chưa tổ chức bán trú.

Công tác vệ sinh trường lớp đã được các thầy cô gấp rút thực hiện trong những ngày cuối tuần. Trong đó, các trường đặc biệt chú ý đến việc kiểm soát y tế và nâng cao chất lượng bữa ăn học đường.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Tại cuộc họp của Sở GD&ĐT Hà Nội với các quận, huyện về phương án tổ chức cho học sinh mầm non, tiểu học đi học trở lại mới đây, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở GD&ĐT sẽ không cấm các trường tiểu học, mầm non tổ chức bán trú.

Vì đặc thù của lứa tuổi này, nếu không có bán trú mà chỉ học 1 buổi thì phụ huynh sẽ vất vả, trẻ cũng không đảm bảo sức khỏe.

Vì thế, phương án tổ chức đi học trở lại thế nào sẽ tùy thuộc điều kiện cụ thể của từng trường, trên cơ sở tuân thủ những yêu cầu chung về phòng dịch.

Hiện, 63 tỉnh thành đã cho học sinh đi học trở lại. Ngoài các địa phương cho học sinh tất cả các cấp đến trường đồng loạt, thì dựa vào tình hình diễn biến dịch bệnh mà một số tỉnh thành khác triển khai việc đến trường cho học sinh theo từng giai đoạn.

Để đảm bảo an toàn, mới đây, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo cho các đơn vị thực hiện các nội dung sau khi đón học sinh đến lớp:

Không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn trong lớp học: Không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học, tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà

Không áp dụng giãn cách trong lớp học, hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp học với nhau và chỗ đông người.

Được sử dụng điều hòa trong lớp học, cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng.

Tăng cường thực hiện lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng/lớp học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội
Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt một đối tượng 10 triệu đồng và buộc tiêu hủy lô mỹ phẩm nhập lậu với trị giá gần 15 triệu đồng.

BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Kiên Giang: Xử lý 116 vụ vi phạm hành chính trong 4 tháng đầu năm 2024
Kiên Giang: Xử lý 116 vụ vi phạm hành chính trong 4 tháng đầu năm 2024

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang kiểm tra 330 vụ, phát hiện, xử lý 116 vụ vi phạm hành chính; thu nộp ngân sách 3,74 tỷ đồng; thống kê 878 cơ sở; ký cam kết 1.125 bản.

PV GAS (GAS): Lãi quý I/2024 giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng
PV GAS (GAS): Lãi quý I/2024 giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng

Với sự sụt giảm về giá hợp đồng bình quân và sản lượng khí tiêu thụ, lợi nhuận sau thuế quý I/2024 của PV GAS giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng.

Xăng RON95 quay đầu tăng trở lại
Xăng RON95 quay đầu tăng trở lại

Trong kì điều hành hôm nay (2/5), giá xăng RON95 quay đầu tăng 40 đồng/lit. Đối với giá dầu, dầu diesel giảm 110 đồng, trong khi dầu mazut tăng vượt mốc 16.500 đồng/lít.

Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?
Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?

Mức lương hưu hằng tháng của người lao động được tính bằng tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng nhân với mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.