Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Dự án 30 Phạm Văn Đồng vi phạm quy định PCCC

Bên cạnh những sai phạm trong thiết kế căn hộ, bán nhà s

THCL Bên cạnh những sai phạm trong thiết kế căn hộ, bán nhà sai quy định đang chờ kết quả sau đợt thanh tra của Sở Xây dựng thì mới đây, tòa nhà 30 Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội) lại bị "bêu tên" trong danh sách 18 công trình vi phạm các quy định về PCCC, khiến các hộ dân sinh sống tại đây vô cùng hoang mang…

Tòa nhà số 30 Phạm Văn Đồng bị bêu tên trong danh sách 18 tòa nhà vi phạm quy định về PCCC

Dù các căn hộ đã đưa vào sử dụng, hoạt động, tuy nhiên Dự án Nhà ở xã hội số 30 Phạm Văn Đồng  do Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Bắc Hà làm chủ đầu tư vẫn vi phạm những quy định về PCCC, không đảm bảo các điều kiện về PCCC cần thiết.

Mới đây, Sở Cảnh sát PCCC công bố danh sách 18 dự án đã đưa vào sử dụng, nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC, không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC. Dự án số 30 Phạm Văn Đồng được điểm tên trong danh này.

Được biết, Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội đã 2 lần đăng công báo đối với tổng số 61 công trình vi phạm quy định về PCCC. Lần 1 vào ngày 30/01/2016 với 52 công trình, lần 2 vào ngày 29/7/2016 với 38 công trình.

Và lần thứ 3 này, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội tiếp tục công khai 18 công trình không đảm bảo an toàn về PCCC.

Tìm hiểu được biết, Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Bắc Hà là chủ đầu tư của Dự án xây dựng tổ hợp văn phòng, dịch vụ, thương mại và nhà ở xã hội tại số 30 Phạm Văn Đồng, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

Theo thiết kế, tòa nhà có 19 tầng. Trong đó, từ tầng 6-19: Bố trí các căn hộ nhà ở xã hội được chia làm 02 đơn nguyên, bao gồm 21 căn hộ (diện tích từ 57,6 - 69,9 m2); diện tích sàn phủ bì mỗi tầng khoảng 1.700 m2; tổng số 294 căn.

Theo quan sát của PV, hiện nay tòa nhà đã cơ bản được lắp đặt hệ thống thiết bị PCCC. Tuy nhiên, những “lùm xùm” xung quanh việc thay đổi thiết kế nhiều căn hộ tại các tầng của tòa nhà ảnh hưởng rất lớn đến khả năng đảm bảo an toàn PCCC tại đây.

Hiện nay, theo Sở Cảnh sát PCCC thì một số tòa nhà chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu, do vậy các hộ dân đã mua nhà, sinh sống tại tòa nhà số 30 Phạm Văn Đồng vô cùng bất an, lo lắng về những nguy hiểm cháy nổ luôn rình rập, đặc biệt là sau hàng loạt vụ cháy xảy ra gần đây. Vì vậy, các hộ dân sinh sống tại đây đề nghị BQL tòa nhà chóng phối hợp với cơ quan PCCC để hoàn thiện hệ thống PCCC cho tòa nhà, bảo đảm về công tác PCCC nhằm trấn an cư dân.

Trước đó, sau khi Thương hiệu & Công luận có loạt bài phản ánh về việcnhiều căn hộ liền nhau tại dự án Tổ hợp văn phòng, dịch vụ, thương mại và nhà ở xã hội (số 30 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội) được đập thông với nhau tạo thành những căn hộ lớn, sai lệch với thiết kế ban đầu, có dấu hiệu trục lợi trái phép…,ngày 15/9, ông Cù Quang Anh, Phó chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã ký Thông báo số 126/TBKT-TTr(KNTC) gửi Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Bắc Hà thông báo về việc: 9h sáng ngày 22/9, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội sẽ phối hợp với UBND quận Cầu Giấy, Đội Thanh tra xây dựng quận và UBND phường Dịch Vọng Hậu tiến hành kiểm tra hiện trạng Dự án Tổ hợp văn phòng, dịch vụ, thương mại và nhà ở xã hội tại số 30 Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội) theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, kèm theo giấy phép xây dựng.

Đoàn kiểm tra, yêu cầu: “Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Bắc Hà phải có báo cáo bằng văn bản về quá trình đầu tư, thực hiện dự án và cung cấp hồ sơ pháp lý dự án; bản vẽ quy hoạch TMB được duyệt; hồ sơ thiết kế được duyệt theo Giấy phép xây dựng; các biên bản kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước (nếu có) cho đoàn kiểm tra, bố trí cán bộ có thẩm quyền tiếp Đoàn kiểm tra”…

Tuấn Ngọc

 

 

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.