Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội đứng thứ 15/25 điểm đến ưa thích nhất năm 2019

Trong 6 tháng đầu năm, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,6 triệu lượt vượt qua cả Tokyo (Nhật Bản), Hồng Kông (Trung Quốc) và Sydney (Australia) để đứng thứ 15 trong danh sách 25 điểm đến ưa thích nhất năm 2019.

Theo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,6 triệu lượt, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm của Hà Nội ước đạt 50.242 tỷ đồng, tăng 29,8% so với cùng kỳ.

6 tháng đầu năm, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn ước đạt 72,7% tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2018, duy trì mức công suất tốt. Công suất sử dụng phòng của các khách sạn 4 - 5 sao tại Hà Nội đạt khoảng 80%.

Với lượng khách du lịch tăng nhanh khiến Hà Nội vượt qua cả Tokyo (Nhật Bản), Hồng Kông (Trung Quốc) và Sydney (Australia) để đứng thứ 15 trong danh sách 25 điểm đến ưa thích nhất năm 2019 do chuyên trang du lịch TripAdvisor bình chọn. Đây là những kết quả đáng mừng, cho thấy nỗ lực không ngừng nghỉ của thành phố, các cơ quan quản lý và các đơn vị lữ hành trong suốt thời gian qua.

Hà Nội đứng thứ 15/25 điểm đến ưa thích nhất năm 2019 - Hình 1

Hà Nội đón 2,6 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2019

Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho hay, để nâng cao chất lượng điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố, vừa qua Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức cuộc họp về việc lấy ý kiến xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá công nhận khu, điểm du lịch chất lượng cao và đề xuất danh mục các khu, điểm du lịch cần tập trung đầu tư. Việc xin ý kiến đã nhận được nhiều thông tin phản hồi của các chuyên gia và các nhà quản lý trong lĩnh vực du lịch.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã cùng các lực lượng chức năng kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch tại một số đơn vị trên địa bàn thành phố.

Để thực hiện mục tiêu lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 28,945 triệu lượt trong năm 2019, Sở đã đưa ra nhiều giải pháp trong 6 tháng cuối năm như: Tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ du lịch; thúc đẩy tiến độ các đề án, dự án phát triển du lịch; phát huy nguồn lực của doanh nghiệp xây dựng khách sạn và cơ sở lưu trú, khu du lịch; nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa; nhân rộng mô hình hoạt động du lịch sinh thái; tăng cường quảng bá du lịch Hà Nội phong phú và hiệu quả.

Đặc biệt, phối hợp mở các chương trình kết nối tour, tuyến; liên kết với các tỉnh thành có tiềm năng du lịch; đào tạo nguồn nhân lực cao; hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến du lịch - thương mại…

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.