Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Sầm Sơn đón hơn 730.000 khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ (27/4 - 1/5/2019), thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã đón số lượng khách du lịch, ước tính trên 730.000 người, tăng trên 30% so cùng kỳ 2018, doanh thu từ các dịch vụ du lịch đạt khoảng 807 tỷ đồng.

Với bãi biển đẹp cùng với những đột phá về cơ sở hạ tầng, giao thông, chất lượng dịch vụ và văn hóa du lịch trong những năm gần đây, chính là những yếu tố khiến biển Sầm Sơn thu hút khách. Bên cạnh đó, do thời tiết trong 5 ngày nghỉ lễ năm nay thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng, tắm biển…

Vì vậy, du khách trong vào ngoài tỉnh đã chọn Sầm Sơn làm điểm đến. Trong dịp này, lượng khách du lịch từ khắp nơi trên cả nước về Sầm Sơn tăng hơn 30% so cùng kỳ, ước tính đạt trên 730.000 người; các cơ sở du lịch đã phục vụ 1,7 triệu ngày khách; doanh thu đạt 807 tỷ đồng.

Trước số lượng khách du lịch tăng cao đột biến như vậy, để bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển, UBND TP. Sầm Sơn đã tăng cường bố trí lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm bao gồm cả người quan sát, lực lượng có mặt sát mép nước để liên tục nhắc nhở, cảnh báo du khách không được bơi ra xa bờ khi tắm biển, phòng chống các tai nạn có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, tại mỗi bãi tắm đều có cán bộ y tế để kịp thời xử lý những vấn đề về sức khỏe cho du khách và nhân dân trong lúc tắm biển, vui chơi. Các cơ sở y tế của TP. Sầm Sơn luôn sẵn sàng chế độ trực cao điểm 24/24 để phục vụ người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ. Vì vậy, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua đã không xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc nào.

Thành phố Sầm Sơn đón hơn 730.000 khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ - Hình 1

TP. Sầm Sơn có những bước đột phá trong phát triển du lịch những năm gần đây

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Sầm Sơn không chỉ đáp ứng nhu cầu về phòng nghỉ cho du khách, mà còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt thực hiện nghiêm việc niêm yết giá, không tự ý tăng giá phòng. Về dịch vụ thương mại, du lịch, do có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng địa phương, nên không xảy ra tình trạng chèn ép, “chặt chém” tăng giá dịch vụ.

Công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đã được thực hiện có hiệu quả ngay từ những ngày đầu khai trương du lịch Sầm Sơn với cam kết bảo đảm của các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ, nhà hàng, quán ăn, quán giải khát…

Do đó, từ đầu mùa du lịch hè 2019 đến nay, trên địa bàn TP. Sầm Sơn đã không để xảy ra sự cố nào liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Công tác bảo đảm vệ sinh môi trường được các phường, xã trên địa bàn thực hiện có hiệu quả dù cường độ hàng ngày luôn ở mức cao.

Với sự vào cuộc quyết liệt cùng nhiều phương án, tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trong những ngày nghỉ lễ vừa qua đã được TP. Sầm Sơn giải quyết nhanh. Giao thông đến khu du lịch vẫn được thông suốt, an ninh trật tự được đảm bảo, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm.

Tại các điểm du lịch, TP. Sầm Sơn thực hiện công tác kiểm tra, giám sát nhằm dẹp bỏ tình trạng bói toán, tử vi mê tín dị đoan; khu bán hàng được bố trí gọn gàng, trật tự; khu vực trông giữ ô tô, xe máy được bố trí hợp lý, thực hiện nghiêm giá vé đã được quy định, niêm yết.

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.