Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội kích cầu tiêu thụ hàng Việt dịp cuối năm

Tháng Khuyến mại Hà Nội là hoạt động để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng, qua đó kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao thời điểm cuối năm.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường dịp mua sắm cuối năm. Ảnh: VGP/Thùy Linh
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường dịp mua sắm cuối năm. Ảnh VGP/Thùy Linh.

Theo các chuyên gia kinh tế, hoạt động này là một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối nhà sản xuất với hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 được tổ chức từ ngày 27/10 đến 30/11, tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng của các doanh nghiệp tại Hà Nội. Theo Ban Tổ chức, qua các năm, chương trình không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín.

Với lượng khách giao dịch, tham quan lên đến hàng nghìn lượt mỗi ngày, chương trình đã và đang trở thành điểm đến mua sắm quen thuộc của du khách trong nước và quốc tế để trải nghiệm nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm tại Hà Nội.

Đây còn là cơ hội tốt cho các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng; đồng thời, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, thị trường trong nước tương đối rộng lớn để tiêu thụ hàng Việt. Do đó, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường trong những tháng cuối năm khi sức mua sẽ tăng cao.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) Bùi Duy Quang nhận định, trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chậm lại, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, tồn kho tăng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu vẫn phải đối mặt với tình trạng thiếu đơn hàng... thì ưu tiên kích cầu tiêu dùng nội địa được coi là giải pháp quan trọng để bù đắp cho tăng trưởng từ nay đến cuối năm.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường dịp mua sắm cuối năm.

Để đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, từ đầu tháng Bảy, việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 101/2023/QH15 của Quốc hội đối với nhiều mặt hàng cũng được xem là trợ lực tốt cho tăng trưởng tiêu dùng nửa cuối năm.

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú cho rằng, đây là động thái tốt giúp kích thích chi tiêu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng GDP, vì giảm thuế VAT sẽ giúp giảm chi phí trực tiếp cho người mua hàng. Do đó, việc được giảm thuế sẽ kích thích người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sẽ quay vòng vốn tốt hơn. 

Việc được giảm 2% thuế VAT đối với nguyên vật liệu, phụ tùng, thiết bị… cũng giúp chi phí đầu vào sản xuất giảm, doanh nghiệp có dư địa giảm giá sản phẩm, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng. Rõ ràng, chính sách này cũng giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt.

Người dân mua thực phẩm tại siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh: VGP/Thùy Linh
Người dân mua thực phẩm tại siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh VGP/Thùy Linh.

Để có thể phục hồi cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, các địa phương đều sẵn sàng kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung. Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, để kích cầu tiêu dùng, chương trình khuyến mại năm nay kéo dài hơn và tập trung vào từng loại hàng hoá theo chủ đề từng tháng.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Lan Phương cho biết, hiện đơn vụ đã nhận được 21.000 chương trình khuyến mại của 4.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, gấp đôi năm trước và còn tiếp tục bổ sung thêm trong thời gian tới.

Trong tháng 11/2023, sự kiện "Tháng khuyến mại" được triển khai trên địa bàn toàn Thành phố với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế.

Cũng trong tháng 11, sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight sale 2023" diễn ra vào dịp Black Friday, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh...

Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho rằng, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng. Nhờ đó, các doanh nghiệp được tiếp sức, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Vũ Bá Phú cho hay, Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai trên cơ sở tạo ra một "mùa" trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề chủ động xây dựng, thực hiện chương trình khuyến mại, qua đó kích thích tiêu thụ sản phẩm Việt.

Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thông tin, tuyên truyền để người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh, khuyến khích, định hướng tiêu dùng sử dụng hàng Việt. Thông qua chương trình kích cầu, xúc tiến thương mại, doanh thu thị trường nội địa sẽ tăng trưởng mạnh trong quý cuối năm.

Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 diễn ra từ ngày 27/10 - 30/11/2023 trên địa bàn TP. Hà Nội, với chuỗi các sự kiện: "Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi Shopping Festival", "Hà Nội siêu hội mua sắm – HaNoi Mega Sale", "1000 điểm khuyến mại – Rộn ràng ưu đãi", "Ngày Vàng Giá shock", "Hà Nội Online Festival" năm 2023.

Theo đó, trong thời gian diễn ra Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 các doanh nghiệp bán lẻ và sản xuất kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 Điểm Vàng Khuyến mại với mức giảm giá hơn 50%.

Diệu Âm

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm đối với người điều khiển mô tô, xe máy điện
Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm đối với người điều khiển mô tô, xe máy điện

Để kéo giảm TNGT và xử lý nghiêm người điều khiển xe mô tô, xe máy điện vi phạm luật giao thông, các lực lượng chức năng đã đồng loạt ra quân với quyết tâm không để TNGT tiếp tục có diễn biến phức tạp.

Quảng Yên: Bắt quả tang 4 lao động ngoại tỉnh đánh bạc trái phép
Quảng Yên: Bắt quả tang 4 lao động ngoại tỉnh đánh bạc trái phép

Vào khoảng 14h30’ ngày 9/5, Công an xã Liên Vị (TX. Quảng Yên) tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng có hành vi đánh bạc trái phép tại nhà chị N.T.H (SN1978, trú tại thôn Vị Khê, xã Liên Vị, TX. Quảng Yên).

Honda triệu hồi hơn 14.000 xe tại Việt Nam do lỗi bơm xăng
Honda triệu hồi hơn 14.000 xe tại Việt Nam do lỗi bơm xăng

Năm mẫu xe Jazz, Civic, CR-V, Accord, City sản xuất 15/9/2017-8/1/2019 được triệu hồi để thay thế bơm xăng.

VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh nếu thị trường thiếu vắng sự bứt phá
VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh nếu thị trường thiếu vắng sự bứt phá

Thị trường chứng khoán vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng và VN-Index có thể có nhịp kiểm tra lại vùng đỉnh thiết lập trong tháng 4 vừa qua.

Huyện Gia Lâm xử phạt 8 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Huyện Gia Lâm xử phạt 8 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành về công tác an toàn thực phẩm lĩnh vực y tế.

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) trình kế hoạch lãi tăng gấp 19 lần, phát hành 30 triệu cổ phiếu để hoán đổi nợ vay
Địa ốc Hoàng Quân (HQC) trình kế hoạch lãi tăng gấp 19 lần, phát hành 30 triệu cổ phiếu để hoán đổi nợ vay

CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) đã cập nhật tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội dự kiến tổ chức ngày 1/6/2024.