Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí đón chào năm mới

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, rất nhiều các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí đã được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Đây sẽ là những địa chỉ để người dân đón Xuân thêm vui tươi, phấn khởi.

Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí đón chào năm mới - Hình 1

Phố Sách trang hoàng đón Tết
Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018 diễn ra từ 18 - 25/2 (tức mùng 3 đến mùng 10 Tết Mậu Tuất) tại phố 19 tháng 12. Các đơn vị đang hoạt động tại Phố Sách sẽ trưng bày, giới thiệu sách tại 16 gian hàng cố định. Các nhà xuất bản, công ty sách khác được lựa chọn tham gia Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018 sẽ trưng bày, giới thiệu sách tại khu vực quảng trường và hai đầu phố.

Tại đây còn có gian trưng bày báo Tết của các cơ quan báo chí Hà Nội và các cơ quan báo chí T.Ư; các hoạt động giới thiệu, ký tặng sách, giao lưu với các tác giả; giới thiệu nghệ thuật thư pháp, câu đối Tết… Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018 nhằm tôn vinh văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. 
Nhiều hoạt động giải trí
Rất nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao đã được TP Hà Nội chuẩn bị để chào mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Cùng với việc trang trí chiếu sáng tại các trục đường chính, khu đông dân cư, đầu mối giao thông, công viên, vườn hoa và công trình kiến trúc lớn, khu vực hồ Hoàn Kiếm, Quảng trường Ba Đình, trung tâm các quận, huyện, thị xã, TP sẽ tổ chức các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao chào đón Tết Nguyên đán năm 2018, đón Giao thừa ở một số sân khấu lớn như Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước cửa sân vận động Mỹ Đình, Trung tâm quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây vào 22 giờ đêm giao thừa (15/2) và mừng năm mới tại các điểm bắn pháo hoa.

Ngoài ra, còn có giải bơi Chải truyền thống ngày 5/3 và 6/3 tại quận Hoàng Mai, giải Vật truyền thống từ ngày 23 - 27/2 tại huyện Đan Phượng. Cấp quận, huyện, thị xã tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại các địa điểm công cộng trên địa bàn. 
“Ngày hội xiếc thú và những chú hề”
“Ngày hội xiếc thú và những chú hề” diễn ra tại Rạp xiếc T.Ư từ ngày mùng 3 - 5 Tết (tức 18 - 20/2). Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Xiếc Việt Nam dàn dựng một chương trình xiếc thú theo hình thức carnaval. Các con thú quen thuộc như khỉ, gấu, dê, đà điểu, chó, mèo, ngựa… sẽ diễu hành trên sân khấu và biểu diễn các tiết mục vui nhộn. Liên đoàn Xiếc sẽ giới thiệu những tiết mục xiếc thú mới là xiếc mèo và xiếc lợn - những sản phẩm được các nghệ sĩ chuẩn bị từ rất lâu. 
Ngoài chương trình xiếc thú tại Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam còn chuẩn bị một đại hội xiếc đặc biệt để lưu diễn các tỉnh miền Trung trong những ngày đầu Xuân Mậu Tuất. Chương trình gồm những tiết mục từng đoạt giải cao trong các kỳ liên hoan xiếc trong nước và quốc tế như: “Đế thống”; “Thang lắc”; “Tạo hình nam nữ trên dây”… 
Lan tỏa thành công trong năm mới
“Chúc Xuân 2018” được Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam dàn dựng công phu, hoành tráng với điểm nhấn là các tiết mục dàn dựng đầy ấn tượng, theo nội dung của từng bài hát của Hồ Ngọc Hà, Đăng Dương. Hai MC Anh Tuấn và Thùy Linh sẽ kết nối khán giả từ sân khấu của chương trình đến thăm nhà các nghệ sĩ được yêu mến trong năm 2017 như NSND Lan Hương, NSƯT Thành Lộc.

Các nghệ sĩ sẽ gửi đến khán giả những lời chúc Xuân tại chính ngôi nhà của mình. Ê kíp thực hiện chương trình muốn lan tỏa sự thành công từ các gương mặt người nổi tiếng đến khán giả. Chương trình phát sóng vào ngày đầu tiên của năm mới (21 giờ ngày 16/2 (mùng 1 Tết) trên VTV1, 18 giờ 15 phút ngày 18/2 (mùng 3 Tết) trên VTV4 và 20 giờ 30 phút ngày 18/2 (mùng 3 Tết) trên VTV9), hội tụ nhiều ca khúc hot ở các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam.

Theo kinhtedothi.vn

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.