Hà Nội: Phát hiện gần 40.000 chai sữa chua không có hóa đơn chứng từ
Lực lượng QLTT Hà Nội vừa kiểm tra và phát hiện hàng chục nghìn chai sữa chua là thức uống được giới trẻ ưa chuộng do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.
QLTT Hà Nội phát hiện gần 40.000 chai sữa chua không có hóa đơn chứng từ
Theo đó, chiều tối ngày 21/9, Đội QLTT số 17 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã bất ngờ ập đến kiểm tra kho chứa hàng tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội phát hiện trên 2.500 thùng sữa chua uống do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.
Cụ thể, khi kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm tại Khu làng nghề La Phù, xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội do ông Nguyễn Công Dũng làm chủ, Đội QLTT số 17 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã tạm giữ: 2.556 thùng (tương đương 38.340 chai) sữa chua uống do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.
Sản phẩm do nước ngoài sản xuất nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt
Đây là loại sữa chua uống dạng chai, bên ngoài bao bì thể hiện bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Thùng carton chứa đựng các chai sữa chua đã cũ, rách, nhàu nhĩ. Ước tính, trị giá lô hàng khoảng 766.800.000 đồng.
Trên thị trường hiện nay, giá bán 01 thùng 15 chai sữa chua như trên đang dao động từ 300-350.000 đồng. Đây là loại sữa chua được giới trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây.
Hồ sơ vụ việc đang tiếp tục được Đội QLTT số 17 củng cố và xử lý theo quy định của pháp luật
Phan Chinh
Tin mới
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.
Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa.
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?