Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Sẽ tiếp tục thực hiện việc phá dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND quận Ba Đình, Tạ Nam Chiến tại buổi gặp mặt báo chí vào sáng 12/2.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình, Tạ Nam Chiến tại buổi gặp mặt báo chíChủ tịch UBND quận Ba Đình, Tạ Nam Chiến thông tin tới báo chí

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND quận Ba Đình, Tạ Nam Chiến thông tin: Trước đây, TP. Hà Nội có phê duyệt quy hoạch chi tiết xác định tuyến đường này được xây dựng nhà cao tới 20 tầng, nhưng sau khi Thủ tướng Chính phủ có yêu cầu cần rà soát, xem xét lại, nếu không phù hợp về mặt chiều cao thì phải điều chỉnh.

Năm 2014, trên cơ sở ý kiến của Bộ Xây dựng, TP. Hà Nội đã chấp thuận cho công trình này được xây dựng có chiều cao 52 m và Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp phép với chiều cao công trình trên là 52 m.

Trên cơ sở đó, việc công trình này xây dựng vượt tầng, đến nay, cơ quan chức năng đã thực hiện phá dỡ xong giai đoạn 1, đồng thời, sẽ tiếp tục thực hiện việc phá dỡ giai đoạn 2 (tầng 17 và 18).

Vì kết cấu tầng 17 và 18 phức tạp nên việc tháo dỡ gặp nhiều khó khăn. Hiện tại quận vẫn đang tìm kiếm đơn vị thi công và thực hiện  việc phá dỡ trước vách kích, tường ngăn hai tầng trên.

Liên quan đến thông tin, một số khách hàng đã mua các căn hộ tại tầng 17 và 18 của tòa nhà thì nhà nước cần có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của họ, Chủ tịch Tạ Nam Chiến cho rằng: Theo quy định của pháp luật, việc người dân mua nhà là hợp đồng giao dịch dân sự giữa chủ đầu tư và người mua nhà (tài sản hình thành trong tương lai). Công trình này chưa được nghiệm thu, chưa đưa vào sử dụng nên chưa được cấp giấy chứng nhận, vì vậy chủ đầu tư là Công ty cổ phần May Lê Trực mới là đơn vị phải trả lời cho người dân biết bao giờ bàn giao nhà cho khách hàng.

Trong quá trình thực hiện xử lý vi phạm, cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn trong việc lập phương án phá dỡ và phần kỹ thuật, tường ngăn, vách kính, phá dỡ phần kết cấu, nhất là việc chủ đầu tư chưa hợp tác, nên sự việc đã kéo dài nhiều năm, ông Chiến nhấn mạnh.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án tại số 8B Lê Trực, tại văn bản số 5571/UBND-ĐT, ngày 16/12/2019, UBND TP. Hà Nội đã có nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức nhiều cuộc họp để triển khai việc phá dỡ công trình vi phạm này và yêu cầu, quận Ba Đình thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; xử lý dứt điểm, bảo đảm an toàn công trình và quyền lợi hợp pháp của các bên liên quan...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.