Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Thông tin về 2 ca dương tính Covid-19 trong đó có một ca tái dương tính

Theo Phó Giám đốc CDC TP Hà Nội Khổng Minh Tuấn, trong 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, có 1 trường hợp tái dương tính sau khi ra viện tại quận Đống Đa và 1 trường hợp là cán bộ ngoại giao nhập cảnh, được cách ly tại nhà ở quận Bắc Từ Liêm.

Xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh minh hoạ: Hải NguyễnXét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh minh hoạ: Hải NguyễnNgày 5/12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) báo cáo 2 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, 1 người là cán bộ ngoại giao nhập cảnh, được cách ly tại nhà ở quận Bắc Từ Liêm và một bệnh nhân tái dương tính sau khi ra viện tại quận Đống Đa.

Trường hợp đầu tiên là cán bộ ngoại giao Lybia, nam, 54 tuổi, sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Báo cáo dịch tễ cho thấy, ngày 12/11, bệnh nhân bay sang Thổ Nhĩ Kỳ và ở đó đến ngày 19/11 đón gia đình (gồm vợ và 4 con) về Việt Nam. Họ đi trên chuyến bay QR976 quá cảnh tại Doha (Qatar), hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào 18h45 cùng ngày.

Do là cán bộ ngoại giao nên bệnh nhân và gia đình được đưa về cách ly tại nơi ở (phòng 2402 Tòa N01T4 Ngoại giao đoàn phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm). Ngay trong đêm, khi gia đình về địa phương, Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và kết quả 6 người đều âm tính.

Ngày 30/11, bệnh nhân thấy mệt mỏi, căng thẳng, khó chịu, huyết áp đo 140/90 mmHg (trên bệnh nền cao huyết áp và tim mạch), được Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khám và điều trị bằng xe chuyên dụng.

Tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, bệnh nhân được khám, điều trị tại khu cách ly tại đơn nguyên điều trị COVID-19. 4 nhân viên tiếp xúc với bệnh nhân có sử dụng quần áo bảo hộ, khẩu trang, mạng che mặt đầy đủ. Sau đó, 17h ngày 1/12, bệnh nhân được Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội chuyển về tiếp tục cách ly tại nơi cư trú.

Ngày 3/12, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 cách ly và điều trị. Kết quả xét nghiệm của vợ và 4 con của bệnh nhân đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện, vợ và các con của bệnh nhân được chuyển đến cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố. Tại khu vực nhà của bệnh nhân và khu vực xung quanh được phun khử khuẩn.

Còn 1 trường hợp là bệnh nhân ái dương tính sau khi ra viện là N.A.D., nam, 55 tuổi, địa chỉ 201 D9, tập thể Phương Mai, Đống Đa, là BN số 1150 nhập cảnh từ Pháp, cách ly điều trị tại TTYT huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. 

Bệnh nhân ra viện ngày 1/12, được cách ly tại nhà và lấy mẫu lần 1 ngày 3/12 và cho kết quả dương tính ngày 4/12. Hiện, bệnh nhân được chuyển tới các ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2. Người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân (F1) là con gái và lái xe taxi chở bệnh nhân được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, người hàng xóm của bệnh nhân (F2) cũng được cách ly tại nhà.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.