Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Từ 1/9, miễn phí đi xe buýt cho người thuộc diện ưu tiên

Liên Sở GTVT và Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn về việc phát hành, quản lý và sử dụng miễn phí phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn trên địa bàn TP.

Theo đó, thẻ miễn phí được sử dụng trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn có trợ giá do thành phố quản lý, được cấp cho người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), nhân khẩu thuộc hộ nghèo. Trẻ em dưới 6 tuổi được sử dụng miễn phí không cần cấp thẻ. 

Hà Nội: Từ 1/9, miễn phí đi xe buýt cho người thuộc diện ưu tiên - Hình 1

Ảnh minh họa

Về thời hạn, đối với người có công, người khuyết tật, người cao tuổi, thẻ có giá trị sử dụng 5 năm kể từ ngày được cấp; với nhân khẩu thuộc hộ nghèo, thẻ có giá trị sử dụng trong năm (đến hết ngày 31/12).

Người thuộc đối tượng được cấp thẻ có thể trực tiếp đến nộp hồ sơ tại gần 50 điểm bán vé trên địa bàn thành phố, riêng điểm bán vé xe buýt tại số 1 Kim Mã (Bến xe Kim Mã) sẽ được lấy thẻ ngay, không phải chờ.

Ngoài ra, đối tượng ưu tiên cũng được mở rộng hơn. Nếu như trước đây chỉ có người có hộ khẩu trên địa bàn Hà Nội mới được ưu tiên thì nay người ngoại tỉnh chỉ cần có xác nhận thường xuyên đi lại trên địa bàn Thủ đô cũng được cấp thẻ.

Lãnh đạo Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị - Sở GTVT Hà Nội cho biết, trên địa bàn Thủ đô hiện có khoảng 700.000 người cao tuổi và 64.000 nhân khẩu thuộc hộ nghèo. Việc mở rộng đối tượng sử dụng miễn phí phương tiện vận tải công cộng nhằm thực hiện Nghị quyết 07 của HĐND TP. Hà Nội về việc ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.

Chính sách mới này nhằm khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, góp phần hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA
Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA

Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu.

Hôm nay, sản lượng thép thô thế giới giảm đáng kể
Hôm nay, sản lượng thép thô thế giới giảm đáng kể

Hôm nay tại thị trường trong nước giá thép duy trì ổn định. Theo dữ liệu của Worldsteel, sản lượng thép thô toàn cầu trong tháng 3/2024 giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%
Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%

Theo thông tin công bố, ngày 19/4/2023, quỹ ngoại America LLC đã mua vào 450.000 cổ phiếu SGN nâng tỷ lệ sở hữu từ 6.016.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 17,94%) lên 6.466.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 19,28%).

Đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh thế nào?
Đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh thế nào?

Bà Lê Thị Tường Vy (TP. HCM) làm việc tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do tổ chức kinh tế có 99% vốn đầu tư nước ngoài làm chủ sở hữu.

Lãi trước thuế hợp nhất của PVI Holdings trong quý I/2024 tăng mạnh 40%
Lãi trước thuế hợp nhất của PVI Holdings trong quý I/2024 tăng mạnh 40%

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất PVI Holdings đạt 446 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ, trong đó mảng hoạt động đầu tư tài chính đóng góp tỷ trọng lớn nhất là 48,9%. Chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ROE hợp nhất đạt 18%, cao hơn so với quý I/2023 là 13,5%.

Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).