Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, cùng với biện pháp tuyên truyền, vận động, từ hôm nay, 7/8, cơ quan chức năng Hà Nội tiến hành xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức ChungChủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Sáng 7/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 với các bộ, ngành chức năng và một số tỉnh, thành phố.

Báo cáo tại đầu cầu Hà Nội, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Trong 10 ngày tới là thời kỳ cao điểm của dịch tại Hà Nội cũng như các địa phương khác, có thể xuất hiện những ca nhiễm mới liên quan đến những ca bệnh đã phát hiện, những người trở về từ vùng có dịch…

Hà Nội tiếp tục tiến hành truy vết nhanh, cách ly kịp thời, xét nghiệm ngay các trường hợp tiếp xúc với nguồn lây nhiễm; cấm triệt để hoạt động kinh doanh quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè, các lễ hội, sự kiện thể thao tập trung đông người…Nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch, Hà Nội thành lập hơn 10.000 tổ phản ứng nhanh sẵn sàng hoạt động...

Các đơn vị, địa phương đã kích hoạt lại các điểm cách ly tập trung, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để cách ly tập trung cùng lúc cho khoảng 7.000-8.000 người, trước mắt tổ chức cách ly tốt cho 800 hành khách sắp trở về từ Đà Nẵng… Các cơ sở y tế tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch, nâng cao năng lực điều trị cho bệnh nhân…

Đặc biệt, từ hôm nay (7/8), Hà Nội triển khai xét nghiệm khẳng định trên diện rộng cho các trường hợp trở về từ Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 29/7, trước mắt ưu tiên cho các địa bàn có nguy cơ cao, các trường hợp tiếp xúc gần với mầm bệnh hoặc có biểu hiện nghi ngờ…

Ông Chung cho rằng, Hà Nội là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Trong khi đó, ý thức chủ động phòng, chống dịch của người dân, như tự giác cách ly, đeo khẩu trang nơi công cộng, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn giữa người với người…, là giải pháp quan trọng để ngăn ngừa mầm bệnh lây lan.

Vì thế, cùng với biện pháp tuyên truyền, vận động, từ hôm nay, cơ quan chức năng Hà Nội tiến hành xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Thành phố cũng đề xuất với Thủ tướng có thể nâng lên một mức cảnh báo cao hơn, nguy cơ cao hơn đối với Hà Nội.

Trước mắt, thành phố yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, địa điểm thực hiện nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch; bố trí nước sát khuẩn, tổ chức đo thân nhiệt; người dân phải đeo khẩu trang… “Hà Nội quyết tâm ngăn chặn, cố gắng không để dịch COVID-19 lây lan rộng”, ông Chung nói.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.