Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Đạo chích chuyên trộm hộp đen xe container

Chiều ngày 6/9, thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đơn vị này vừa bắt giữ 3 đối tượng về hành vi "trộm cắp tài sản". Tang vật thu giữ là nhiều thiết bị điện tử (hộp đen xe ô tô).

Trước đó, ngày 22/8, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo một xe đầu kéo container (do Mỹ sản xuất) đang dừng trên tuyến QL1A tuyến tránh TP Hà Tĩnh (đoạn qua xã Cẩm Vịnh) bị kẻ trộm lấy mất hộp đen. Đến ngày 4/9, tại địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên, một xe container cũng báo bị trộm mất một hộp đen.

Trước thông tin này, công an huyện Cẩm Xuyên đã lập chuyên án, vào cuộc điều tra, khoanh vùng đối tượng để làm rõ.

Hà Tĩnh: Đạo chích chuyên trộm hộp đen xe container - Hình 1

Các đối tượng và tang vật thu giữ được trong vụ án (ảnh: Công an huyện Cẩm Xuyên)

Khoảng 23h ngày 4/9, qua nắm bắt tình hình, lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã ập vào một nhà nghỉ tại khu du lịch Đá Nhảy (huyện Bố Trạch) bắt giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Việt Hòa (28 tuổi, trú tại xã Tử Du, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc), Võ Văn Hồng (19 tuổi, trú tại xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và Lê Văn Ân (24 tuổi, trú tại xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh).

Qua khám xét, công an đã thu giữ một xe ô tô mang biển số 71A-046.88 cùng 10 hộp đen xe container, nhiều dụng cụ hỗ trợ việc trộm cắp, 2 cây côn 3 khúc, 1 súng bắn điện, 1 dùi cui điện, 1 bình xịt hơi cay.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai đã dùng xe ô tô 4 chỗ di chuyển trên QL1A, khi phát hiện các lái xe container mất cảnh giác thì "ra tay". Sau khi trộm được 10 hộp đen, chúng đóng thùng chuyển vào TP HCM tiêu thị rồi tiếp tục đi trộm. Cả nhóm khai đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm hộp đen các xe ô tô tải dừng, đậu ven tuyến quốc lộ, khu vực bến xe.

Được biết, trong các đối tượng trên, Hòa là đối tượng đã có 2 tiền án về tội trộm tài sản, vừa mới mãn hạn tù lại tiếp tục phạm tội.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ các đối tượng liên quan.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.