Cụ thể, ngày 18/3/2025 của Bộ Tài chính có Văn Bản số 3251/BTC-CST về việc thực hiện Quyết định số 571/QĐ-TTg ngày 12/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Tĩnh thực hiện chủ trương miễn các khoản phí, lệ phí mà các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phải nộp khi thực hiện chuyển đổi các loại giấy tờ có liên quan trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp.
Hà Tĩnh thực hiện chủ trương miễn các khoản phí, lệ phí mà các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phải nộp khi thực hiện chuyển đổi các loại giấy tờ có liên quan trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp.

UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương rà soát, đánh giá, đề xuất cụ thể về việc miễn các khoản phí, lệ phí mà các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phải nộp khi thực hiện chuyển đổi các loại giấy tờ có liên quan trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp theo đề nghị của Bộ Tài chính tại Văn Bản số 3251/BTC-CST; ủy quyền Giám đốc Sở Tài chính ký văn bản gửi Bộ Tài chính và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 26/3/2025.

Trên cơ sở kết quả rà soát nêu trên, đối với việc miễn các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quy định của HĐND tỉnh: Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan kịp thời tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết quy định thu các khoản phí, lệ phí theo đúng thẩm quyền, quy trình, quy định; hoàn thành, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/4/2025.

Khánh Trình