Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Thêm một trạm thu phí BOT bị người dân phản đối

Không lưu thông trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh nhưng người dân vẫn bị “è cổ” đóng phí nhiều năm qua. Không chấp nhận sự việc vô lý Một số người dân xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đưa xe ra trạm thu phí Cầu Rác phản đối, yêu cầu miễn phí khi đi qua Cầu Rác, hoặc là dời trạm thu phí này ra đường tránh TP Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Thêm một trạm thu phí BOT bị người dân phản đối - Hình 1

Tài xế xe tải phản đối sự thu phí vô lý của trạm

Theo ghi nhận, vào khoảng 8h sáng 16/4 có khoảng 50 xe tải và một số xe ô tô con lưu thông chậm khi qua Cầu Rác. Các xe dán băng chữ để phản đối việc thu phí bất hợp lý. Họ không tham gia tuyến BOT nằm cách xã khoảng 30km nhưng vẫn phải đóng phí. Sự việc gây ách tắc giao thông cục bộ ở QL1A đoạn qua địa bàn xã Cẩm Trung.

Anh Nguyễn Xuân Hiền, một người lái xe tải cho biết: “Tôi lái xe ben chở đá, trung mỗi ngày 20 lượt xe đi về. Vé mỗi lượt là 75.000 đồng. Sau đó, có sự phản đối, họ giảm xuống, tôi còn phải đóng 10 lượt/ngày. Hiện, tôi yêu cầu được miễn phí, vì không đi qua tuyến đường tránh thì tại sao phải đóng phí?”.

Hà Tĩnh: Thêm một trạm thu phí BOT bị người dân phản đối - Hình 2

Việc phản đối của người dân đã làm QL 1A ách tắc cục bộ

Người dân yêu cầu được miễn phí qua BOT Cầu Rác, hoặc chủ đầu tư phải dời trạm đến đường tránh TP. Hà Tĩnh. Hàng chục cán bộ CSGT huyện Cẩm Xuyên đã được huy động để phân luồng giao thông.

Trung tá Trần Vĩnh Thành, Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên cho biết có hiện tượng người dân mang xe ra trạm thu phí Cầu Rác phản đối thu phí tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh làm ùn tắc cục bộ.

“Chúng tôi đã vận động người dân đề đạt nguyện vọng, mong muốn bằng đơn từ, kiện nghị ôn hòa chứ không mang xe tải đi phản đối gây ách tắc giao thông”, Trung tá Thành nói.

 Hà Tĩnh: Thêm một trạm thu phí BOT bị người dân phản đối - Hình 3

Lực lượng CSGT đã được tăng cường để phần làn giao thông

Được biết năm 2005, Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư xây dựng tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà được chọn làm chủ đầu tư.

Công trình được đầu tư theo hình thức BOT, có tổng chiều dài hơn 16km. Đến tháng 5/2009, công trình hoàn thành, công ty Sông Đà đề xuất được sử dụng trạm Cầu Rác (đặt tại địa phận xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) thu phí để hoàn vốn đầu tư kể từ đó đến nay.

Nhiều năm nay, người dân xã Cẩm Trung không đi qua tuyến BOT vẫn phải đóng phí khi đi qua Cầu Rác khiến nhiều người bức xúc.

Hồng Lĩnh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Infosys coi Việt Nam là đối tác rất tin cậy trong thời đại số hóa
Infosys coi Việt Nam là đối tác rất tin cậy trong thời đại số hóa

Tập đoàn Infosys Ấn Độ, là tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Ấn Độ, với vốn hóa lên đến 70 tỷ USD, có hơn 320.000 nhân sự và doanh thu năm 2023 đạt hơn 18 tỷ USD.

Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng miếng SJC neo ở mức 91 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng miếng SJC neo ở mức 91 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 21/5/2024 trên thị trường quốc tế tăng trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại rủi ro từ thông tin Tổng thống Iran thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng. Trong nước, giá vàng miếng SJC neo ở mức 91 triệu đồng/lượng trước giờ đấu thầu.

Giá cà phê 21/5: Giá cà phê trong nước tăng nhẹ
Giá cà phê 21/5: Giá cà phê trong nước tăng nhẹ

Giá cà phê trong nước hôm nay 21/5/2024 tăng từ 100 - 400 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 21/5: Đi ngang ở mức 110.000 – 111.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 21/5: Đi ngang ở mức 110.000 – 111.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay ngày 21/5/2024 có xu hưỡng chững giá, giao dịch ở mức 110.000 – 111.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 21/5: Tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 21/5: Tăng 1.000 đồng/kg

Sáng ngày 21/5, giá heo hơi ở ba miền tiếp tục tăng nhẹ, 1.000 đồng/kg.

Thủ tướng chỉ thị: Chỉ duy trì những thủ tục hành chính thật sự cần thiết, chi phí tuân thủ thấp nhất
Thủ tướng chỉ thị: Chỉ duy trì những thủ tục hành chính thật sự cần thiết, chi phí tuân thủ thấp nhất

Để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên và tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.