Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hãy là người tiêu dùng thông minh

Trên thị trường hiện nay tràn ngập nhiều mặt hàng nhái, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, gây tổn thất về cả sức khỏe và lòng tin của người tiêu dùng.

Hãy là người tiêu dùng thông minh - Hình 1

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh tình trạng mua nhầm các sản phẩm có chất độc hại, hàng giả, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng cần chọn lựa những nơi buôn bán uy tín, có kiểm soát nguồn gốc hàng hóa đầu vào.

Ngoài việc mua hàng hóa tại các địa điểm uy tín để đảm bảo sức khỏe và túi tiền, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Bởi lẽ, qua nhiều năm phát triển, những thương hiệu này đã xây dựng được chỗ đứng trong lòng khách hàng. Trong khi đó, những công ty cung cấp sản phẩm kém chất lượng thường không thể tồn tại được trong thời gian dài.

Theo các chuyên gia, khi tìm mua một sản phẩm, người tiêu dùng không nên chỉ nghe vào những lời quảng cáo mà cần phải xem xét nhiều yếu tố về chất lượng, đồng thời, phải tìm hiểu kỹ xem nhà sản xuất có công bố công khai rộng rãi, minh bạch các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm rồi mới đưa ra quyết định đúng đắn cho mình.

Tránh mua vì ham rẻ. Ham rẻ khiến người tiêu dùng mua phải hàng kém chất lượng hoặc lãng phí vì không có nhu cầu sử dụng. Chiêu bài hạ giá của các doanh nghiệp khiến người tiêu dùng tốn thêm một mớ tiền mà đáng lẽ ta nên dùng làm việc khác cần thiết hơn.

Quảng cáo giúp người tiêu dùng có thêm nhiều thông tin, tuy nhiên cách tiếp nhận không chọn lọc khiến bạn ảo tưởng về giá trị thực của sản phẩm. Hãy là người tiê dùng thông minh và đừng để các mẩu tin quảng cáo dẫn dắt mình. Bên cạnh đó, nên quan tâm đến các chỉ dấu chất lượng, tìm hiểu kỹ điều khoản mua bán, chứng từ liên quan hoặc ít nhất là hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.