Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Nhà hàng, quán ăn được mở cửa trở lại từ 12/6

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành văn bản tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống COVID-19 trên phạm vi toàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 12/6/2021 (trừ 10 phường nội thành của TP Hải Dương) cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 11/6, UBND tỉnh Hải Dương cho biết, trước diễn biến dịch bệnh tại các tỉnh còn phức tạp, nguy cơ dịch xâm nhập còn hiện hữu. Do đó, địa phương tiếp tục áp dụng một số biện pháp phòng chống COVID-19, trừ 10 phường nội thành TP Hải Dương.

Một số cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch
Một số cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Theo đó, tỉnh Hải Dương tiếp tục yêu cầu không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc. Người dân thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết (sân Golf Chí Linh chỉ phục vụ đón khách nội tỉnh). Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: Khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, quán game…

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...), khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt, khai báo y tế cho khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc... Nhà hàng, quán ăn không phục vụ tại chỗ.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch (đối với các xe đi, đến địa phương đang có dịch phải thực hiện nghiêm một số biện pháp phòng, chống dịch cụ thể tại các chốt kiểm soát liên tỉnh).

Công tác phòng chống dịch tại một số cở sở kinh doanh hoạt động trở lại
Công tác phòng chống dịch tại một số cở sở kinh doanh hoạt động trở lại.

Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: Phun khử khuẩn, đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

Đối với 10 phường nội thành TP Hải Dương (gồm: Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Ngọc Châu), UBND tỉnh Hải Dương giao UBND TP Hải Dương rà soát và có quy định áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch phù hợp đảm bảo an toàn với phương châm vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan đơn vị liên quan và địa phương tổ chức hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp, kỳ thi tuyển sinh các cấp. Tăng cường và thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch bệnh trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức thực hiện.

Đối với người lao động trở về từ Bắc Giang (khi đã đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống COVID-19): Người lao động có hộ khẩu tại Hải Dương có nguyện vọng trở về theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang sẽ được bố trí xe đón và tổ chức cách ly tại Ký túc xá trường Đại học Sao Đỏ, Chí Linh. Thời gian cách ly 14 ngày ở khu cách ly và 7 ngày tại gia đình kể từ ngày được đón về từ Bắc Giang.

Sở Y tế chỉ đạo thực hiện chuẩn bị các điều kiện cách lý tại khu Ký túc xá trường Đại học Sao Đỏ, Chí Linh để thực hiện cách ly tập trung cho người lao động về từ Bắc Giang và chịu trách nhiệm theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động theo quy định.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan bố trí lực lượng quản lý, tổ chức và điều hành hoạt động của cơ sở cách ly tại khu Ký túc xá trường Đại học Sao Đỏ, Chí Linh.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức đón người lao động có nguyện vọng trở về từ Bắc Giang và bàn giao cho Ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại khu Ký túc xá trường Đại học Sao Đỏ, Chí Linh.

Đồng thời triển khai tiêm vaccine đợt 3, đợt 4 đảm bảo an toàn, đúng kế hoạch trong đó ưu tiên cho những người đã đến thời điểm tiêm mũi 2 và những người ở tuyến đầu chống dịch. Phấn đấu tiêm vaccine trong năm 2021 đạt đến mức độ miễn dịch cộng đồng.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.