Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Tuyên dương 92 tấm gương điển hình trong công tác nhân đạo, từ thiện

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến các cá nhân trong công tác nhân đạo, từ thiện giai đoạn 2015 - 2020.

Trong 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương đã tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua trong công tác nhân đạo. Nhiều phong trào thi đua do Hội phát động có sức lan toả và thu hút được sự tham gia của các cấp, các ngành như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hoạt động “Tháng nhân đạo”, mô hình “Nồi cháo nhân đạo”, xây nhà chữ thập đỏ tặng hộ nghèo. Qua các phong trào thi đua, từ năm 2015 đến nay Hội đã giúp đỡ được 375 nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư tỉnh Hải Dương tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân hoạt động tốt trong công tác nhân đạo, từ thiệnBí thư tỉnh Hải Dương tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân hoạt động tốt trong công tác nhân đạo, từ thiện

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu đã biểu dương những kết quả phong trào thi đua yêu nước mà các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương đạt được trong những năm qua. Đồng thời,  chúc mừng và cảm ơn đóng góp của những điển hình tiên tiến đại diện cho hàng nghìn cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tiêu biểu trong công tác nhân đạo, từ thiện.

Tại hội nghị, Chủ  tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương cần nỗ lực hơn nữa để thực hiện sứ mệnh nhân đạo của tổ chức, đẩy mạnh các phong trào thi đua làm nhân đạo trong hệ thống Hội và các tầng lớp nhân dân. Hội Chữ thập đỏ các cấp cần chủ động, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức cơ quan, đơn vị  để triển khai các phong trào rộng khắp, gắn các phong trào với những đối tượng cụ thể, chú trọng đến chất lượng và hiệu quả của các phong trào. Phát hiện và nhân rộng những điểm hình tiên tiến để tạo thành phong trào, từ đó tăng cường tình đoàn kết và lòng nhân ái trong cộng đồng.

Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen cho đại diện các tập thể điển hình trong phong trào thi đuaChủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen cho đại diện các tập thể điển hình trong phong trào thi đua

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho 2 cá nhân của tỉnh Hải Dương vì những đóng góp trong các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ, tặng bằng khen cho 27 tập thể và 50 cá nhân thuộc tỉnh Hải Dương; Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Chữ thập đỏ, giai đoạn 2015 – 2020.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.