Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Triển khai công tác chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Hải Dương tổ chức cuộc họp triển khai công tác chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tại cuộc họp, Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo sơ bộ công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong hai ngày 9, 10/8. Dự kiến, toàn tỉnh có trên 18.900 thí sinh dự thi với gần 1.900 phòng thi tại 33 điểm thi.

Ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họpÔng Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp

Điểm mới của kỳ thi năm nay là UBND tỉnh Hải Dương chủ trì và chịu trách nhiệm toàn diện về việc tổ chức kỳ thi; ngoài lực lượng thanh tra của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi còn có sự giám sát của Thanh tra tỉnh; các trường đại học, cao đẳng không trực tiếp tham gia khâu coi thi, chấm bài thi trắc nghiệm mà chỉ tham gia hoạt động kiểm tra, giám sát kỳ thi theo chỉ đạo. Các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả kỳ thi, hoặc không sử dụng , hoặc sử dụng một phần kết quả thi để tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021 diễn ra trong ba ngày 16, 17, và 18/7 với ba môn thi: Toán, Ngữ văn và Hoá học, trong đó môn Hoá học là môn thi thứ ba, thi theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 45 phút. Đây là một trong những điểm mới của kỳ thi năm nay, vì các năm gần đây môn thi thứ ba là môn Tiếng Anh.

Bên cạnh đó, năm nay, các thí sinh đăng ký dự thi tại trường THCS, mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng (NV) và 2 trường THPT công lập xếp theo thứ tự ưu tiên NV1, NV2. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức xét tuyển 2 đợt căn cứ vào điểm thi và chỉ tiêu được giao.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu nhấn mạnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong điều kiện khác với mọi năm, những diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đã tác động trực tiếp đến mọi lĩnh vực, trong đó ngành giáo dục và đào tạo cũng bị ảnh hưởng rất lớn.

Thời gian tổ chức kỳ thi diễn ra chậm hơn so với mọi năm, cùng với những ảnh hưởng của điều kiện thời tiết sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của giáo viên, học sinh và phụ huynh. Vì vậy, từ tỉnh đến các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng và những điểm mới của kỳ thi để thúc đẩy sự vào cuộc của cấp uỷ, chính quyền các cấp, động viên học sinh, phụ huynh an tâm chuẩn bị cho kỳ thi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương báo cáo sơ bộ công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương báo cáo sơ bộ công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Với mục tiêu tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan và công bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ cụ thể theo phân công.

Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo tiếp thu ý kiến của các thành viên  khẩn trương hoàn thiện dự thảo các văn bản chỉ đạo, kế hoạch tổ chức kỳ thi. Thực hiện vai trò đầu mối tổng hợp, kiểm soát việc tổ chức kỳ thi, hàng tuần báo cáo cho UBND tỉnh để có chỉ đạo kịp thời, thống nhất.

Các địa phương cần chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế và thành công. Trong đó, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể rà soát, giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có tâm lý tốt chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.