Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Tập trung phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn việc dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) tái phát, lây lan rộng trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn cả nước bệnh dịch tả lợn châu Phi vẫn đang xảy ra ở 19 tỉnh, thành phố. Trên địa bàn tỉnh Hải Dương, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã được kiểm soát từ cuối tháng 11 năm 2019 đến nay.

Tuy nhiên, đây là bệnh dịch truyền nhiễm chưa có vắc xin phòng bệnh nên nguy cơ dịch bệnh tái phát sinh, lây lan ra diện rộng là rất cao.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Để chủ động phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi phát sinh và lây lan ra diện rộng, ngày 23/6, UBND tỉnh Hải Dương đã có Văn bản số 2188/UBND-VP về việc tập trung phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh lây lan diện rộng. Hướng dẫn người chăn nuôi lợn áp dụng nghiêm các biện pháp kỹ thuật trong chăn nuôi an toàn sinh học, thực hành chăn nuôi tốt, thường xuyên vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại; bổ sung chất dinh dưỡngđể nâng cao sức đề kháng cho vật nuôi; đẩy mạnh tái đàn và tăng đàn lợn tại những nơi đáp ứng đủ điều kiện về an toàn dịch bệnh.

Các địa phương thành lập các đoàn công tác kiểm tra liên ngành kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn ra, vào địa bàn. Xử lý nghiêm các trường hợp không báo cáo dịch bệnh, bán chạy giết mổ, vứt xác lợn bệnh, nghi mắc bệnh ra môi trường dẫn đến làm phát sinh, lây lan dịch bệnh.

Tổ chức công tác khử trùng cho đàn lợn để phòng chống dịch bệnh lây lan trên diện rộng.Tổ chức công tác khử trùng cho đàn lợn để phòng chống dịch bệnh lây lan trên diện rộng

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các địa phương, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức người chăn nuôi về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh; phối hợp với các địa phương thực hiện kiểm soát chặt chẽ các điểm giết mổ, các hoạt động mua bán, vận chuyển lợn thịt, lợn giống và việc bổ sung, tái đàn.

Bên cạn đó, định hướng chăn nuôi công nghiệp, tập trung và an toàn sinh dịch bệnh; liên kết với các cơ sở chăn nuôi cung cấp con giống, kỹ thuật, phòng bệnh, từ đó bao tiêu sản phẩm để ổn định đầu ra cho người chăn nuôi.

Chi cục Thú y tỉnh hướng dẫn các địa phương thực hiện các biện pháp chống dịch, khống chế ngăn chặn dịch tái phát theo quy định; phối hợp với Cục Thú y, chi cục chăn nuôi và thú y các tỉnh nắm bắt thông tin tình hình dịch bệnh, cảnh báo để người chăn nuôi chủ động phòng chống; tham mưu để chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất khử trùng tiêu độc phục vụ công tác phòng, chống dịch, đặc biệt khi dịch bệnh có chiều hướng lây lan ra diện rộng.

Tổ chức tuyên truyền đến cộng đồng dân cư để người dân không tham gia các hoạt động buôn bán, vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu vào trong nước tiêu thụ, không mua bán lợn và các sản phẩm từ lợn không có nguồn gốc rõ ràng, chưa qua kiểm dịch thú y.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng
Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng

Ngành thuế hiện nắm giữ dữ liệu về tài khoản thanh toán của trên 9 triệu tổ chức và trên 121 triệu cá nhân tại 96 ngân hàng thương mại. Trong báo cáo mới phát đi, Tổng cục Thuế cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Việt Nam là đối tác chiến lược, tin cậy, trách nhiệm của tổ chức UNESCO
Việt Nam là đối tác chiến lược, tin cậy, trách nhiệm của tổ chức UNESCO

Bà Simona-Mirela Miculescu khẳng định, Việt Nam là đối tác chiến lược, tin cậy, trách nhiệm của UNESCO, là một trong những nước đi đầu trong việc triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động của UNESCO, luôn nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của bạn bè quốc tế.

Điểm tên các ngân hàng rộn ràng phát hành trái phiếu trở lại sau 2 tháng đóng băng
Điểm tên các ngân hàng rộn ràng phát hành trái phiếu trở lại sau 2 tháng đóng băng

Theo Tiến sỹ Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế, mặt bằng lãi suất thấp đang hỗ trợ cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp phục hồi. Ngân hàng vẫn tiếp tục là một trong 2 nhóm ngành phát hành trái phiếu chủ lực năm nay.