Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Hồng Bàng (Hải Phòng): Ai chịu trách nhiệm khi để công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp?

Báo THCL nhận được phản ánh về việc nhiều công trình xây dựng trên đất nông nghiệp, xây dựng không có GPXD tại tổ dân phố Kiến Thiết 3 nhưng chính quyền sở tại làm ngơ.

 Cụ thể vào khoảng tháng 11 năm 2018, Báo THCL nhận được phản ánh của người dân về việc có sự bao che, bảo kê của một số bộ phận cán bộ chính quyền nên một số khu vực đất nông nghiệp sâu trũng đã được san lấp, một số công trình đã được xây dựng không cần cấp phép xây dựng tại tổ dân phố Kiến Thiết 3, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng. Trong đó có công trình của ông Nguyễn Văn Hải, quy mô xây dựng gồm 2 dãy nhà: một dãy gồm 9 gian có kích thước 36mx7m, một dãy gồm 6 gian kích thước 22mx7m, cả hai dãy nhà đều đã lợp mái cao 3,1m, tường xây bằng gạch chỉ 110cm.

 Quận Hồng Bàng (Hải Phòng): Ai chịu trách nhiệm khi để công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp? - Hình 1Quận Hồng Bàng (Hải Phòng): Ai chịu trách nhiệm khi để công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp? - Hình 1

Mục sở thị tại khu vực có phản ánh, có một dãy nhà đã được phá và một số dãy nhà mới xây

Theo thông tin PV tìm hiểu thì được biết, ngày 05/11/2018, UBND phường Sở Dầu đã lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động đầu tư xây dựng đối với ông Nguyễn Văn Hải do đã có hành vi vi phạm hành chính tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có GPXD. Theo phản ánh thì ngày 13/11/2018, có một dãy nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp đã được tháo dỡ tại tổ dân phố Kiến thiết 3, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.

 Quận Hồng Bàng (Hải Phòng): Ai chịu trách nhiệm khi để công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp? - Hình 2

Dãy nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp đã được tháo dỡ tại tổ dân phố Kiến thiết 3, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng

Sau khi sự việc xảy ra, PV Báo THCL có liên hệ với UBND quận Hồng Bàng được biết, trước phản ánh của nhân dân về việc buông lỏng quản lý đất đai, trật tự xây dựng UBND quận sẽ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân tập thể để xảy ra tình trạng trên. Đồng chí Hùng, chủ tịch UBND phường Sở Dầu đã được điều chuyển về làm Phó trưởng phòng của một phòng tại quận Hồng Bàng, đây cũng là bước đầu trong việc xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc trên. Hiện UBND quận đã ra quyết định thanh tra trong đó có nội dung nhân dân phản ánh.

Tính từ thời điểm có quyết định thành lập đoàn thanh tra đến nay đã hơn 4 tháng, nhưng khi PV xin lịch làm việc về kết quả sau thanh tra thì được biết vẫn chưa có kết luận.

Theo báo cáo số 30/BC-UBND của UBND phường Sở Dầu ngày 16/4/2019 thì năm 2018, tại phường Sở Dầu có 03 công trình xây dựng không phép trong đó công trình của ông Hải gồm 15 gian nhà đã tháo dỡ, 02 công trình còn lại đã đề xuất UBND quận Hồng Bàng xử phạt với số tiền 50 triệu đồng.

Nhiều ý kiến phản ánh nói rằng trong số công trình vi phạm có cả công trình của người nhà lãnh đạo phường Sở Dầu.

Báo THCL sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.