Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Gần 2.900 thanh niên phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ

Sáng 25/02/2024, các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 3, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng; lãnh đạo các Sở, ban, ngành dự và chỉ đạo Lễ giao nhận công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2024 quân tại các địa phương của thành phố.

135 thanh niên ưu tú quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng lên đường làm nhập ngũ
135 thanh niên ưu tú quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng lên đường làm nhập ngũ (Ảnh: CTTTP)

Năm 2024, kế hoạch tuyển quân của thành phố Hải Phòng được Chính phủ giao tuyển chọn 2.550 công dân nhập ngũ, (nhập ngũ vào công an nhân dân là 270 công dân), bàn giao cho 9 đơn vị nhận quân của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 3 (Vùng 1 Hải quân = 300 đ/c; Bộ Tư lệnh vùng cảnh sát biển 1= 70 đ/c; Sư đoàn 363/QCPK-KQ = 400 đ/c; Sư đoàn 371/ QCPK-KQ = 100 đ/c; Sư đoàn 395/QK3= 975 đ/c; Lữ đoàn 242/QK3= 375 đ/c; Lữ đoàn 405/QK3 = 40 đ/c; Trung đoàn 50/BCH = 200 đ/c; Biên Phòng Hải Phòng = 90 đ/c).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng - Nguyễn Đức Thọ tặng hoa, động viên tân binh huyện đảo Cát Hải lên đường nhập ngũ (Ảnh: CTTTP)

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Hải Phòng đã tham mưu cho Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo, hướng dẫn Hội đồng nghĩa vụ quân sự các quận, huyện tiến hành đầy đủ quy trình trong công tác tuyển quân từ công tác tuyên truyền, đăng ký phúc tra xét duyệt nguồn, khám sức khỏe ở các cấp, xét duyệt chính trị, chốt quân số, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, tổ chức Lễ giao nhận quân chặt chẽ, đúng quy định và thực hiện tốt công tác chính sách.

Trong không khí rộn ràng, phấn khởi và đầy tự hào, sáng 25/02/2024 tại các địa phương của Hải Phòng gần 2.900 thanh niên đã hồ hởi lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ xây dựng và bảo về Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đến động viên và đề nghị các thanh niên, tân binh ưu tú của thành phố thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật Công an nhân dân trong thời hạn phục vụ tại ngũ ở đơn vị; phát huy truyền thống của quê hương là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, góp phần giữ vững thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân, xứng đáng với truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam.

Một số hình ảnh ghi nhận tại các điểm giao nhận quân của Hải Phòng:

Lễ giao nhận quân tại huyện đảo Cát Hải
Lễ giao nhận quân tại huyện đảo Cát Hải
Người thân phấn khởi tiễn các chiến sĩ lên đường nhập ngũ
Người thân phấn khởi tiễn các chiến sĩ lên đường nhập ngũ (Ảnh: huyện Cát Hải)
Đồng chí Lê Tiến Châu dự và động viên tân binh huyện Thủy Nguyên
Đồng chí Lê Tiến Châu dự và động viên tân binh huyện Thủy Nguyên (Ảnh: CTTTP)
Lễ giao nhận quân 2024 quận Đồ Sơn
Lễ giao nhận quân 2024 quận Đồ Sơn
Lãnh đạo thành phố dự Lễ giao nhận quân huyện An Dương
Lãnh đạo thành phố dự Lễ giao nhận quân huyện An Dương
Lễ giao nhận quân tại quận Kiến An
Lễ giao nhận quân tại quận Kiến An
Tân binh huyện Kiến Thụy phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc
Tân binh huyện Kiến Thụy phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Trong quá trình tiến hành tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ gặp không ít khó khăn do số lượng công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ có xu hướng giảm dần theo sự phát triển dân số tự nhiên; Tỷ lệ công dân mắc tật khúc xạ về mắt, tim mạch, huyết áp, xăm hình, xăm chữ trên cơ thể ngày càng tăng không đáp ứng các tiêu chuẩn về sức khỏe, chính trị; Tỷ lệ công dân thuộc diện tạm hoãn cao, chiếm trên 73,62% trong tổng số nguồn; Công tác quản lý nguồn nhập ngũ gặp nhiều khó khăn do thay đổi về nơi cư trú và nhu cầu làm việc của công dân; một số nội dung hướng dẫn thi hành luật Nghĩa vụ quân sự còn nhiều bất cập.

Song, với sự nỗ lực, quyết tâm cao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp từ cơ sở đến thành phố Hải Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thực hiện chặt chẽ quy trình 3 gặp - 4 biết, với phương châm “tuyển người nào chắc người đó” góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyển quân năm 2024.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Lễ Giao nhận quân năm 2024 trên địa bàn thành phố đã diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm nhanh gọn, trang trọng, ý nghĩa, an toàn, thấm đượm tình quân dân, tạo khí thế sôi nổi, thực sự trở thành Ngày hội tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Kim Huệ

 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.