Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Hội nghị trực tuyến trao đổi kinh nghiệm phân loại rác thải nguồn

Chiều nay (ngày 13/7), tại điểm cầu TP. Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương, PCT Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 và tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về “Giải pháp vận động người dân không xả rác và thực hiện phân loại rác tại nguồn".

Quang cảnh hội nghịQuang cảnh hội nghị (Ảnh: PV)

Mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi tác động tiêu cực của dịch COVID-19 nhưng 6 tháng đầu năm Ủy ban MTTQ Việt Nam các thành phố trực thuộc Trung ương, các tổ chức thành viên đã nỗ lực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp vừa quyết liệt phòng chống dịch hiệu quả, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Công tác giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, các thành phố cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch được Ủy ban MTTQ Việt Nam các thành phố triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Công tác thông tin, tuyên truyền, nắm bắt và phản ánh dư luận xã hội bước đầu đã có những chuyển biến tích cực, góp phần hạn chế các điểm nóng, tạo sự đồng thuận trong xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động và chủ trì với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, địa bàn dân cư tiếp tục đi vào cuộc sống, gắn bó với nhân dân, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, có tác dụng thiết thực, tạo nên sự gắn kết cộng đồng. Vai trò Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền ngày càng được coi trọng với cách làm dân chủ, khoa học…

Tại Hải Phòng, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức chính trị, xã hội thành phố đã phát 65.294 tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch COVID-19; phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức tôn giáo trên địa bàn tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo nhân dịp tết Nguyên đán với 70.088 suất quà, trị giá hơn 38 tỷ đồng. Hỗ trợ xây, sửa 184 nhà trị giá trên 4 tỷ đồng, giúp 35 hộ phát triển sản xuất trị giá gần 120 triệu đồng. Ngoài ra còn tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà dịp lễ lớn, cứu đói đột xuất..., trị giá trên 8 tỷ đồng.

Phần lớn thời gian các địa biểu dành cho tọa đàm, trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và kinh nghiệm, cách làm hiệu quả của hệ thống Mặt trận các cấp về “Giải pháp vận động người dân không xả rác, thực hiện phân loại rác tại nguồn”. Trong đó, các đại biểu cũng làm rõ vai trò của các thành phố trực thuộc Trung ương trong thực hiện các giải pháp phát huy vai trò của khối đại đoàn kết, vận động nhân dân chung tay bảo vệ, xây dựng môi trường sống sạch - xanh.

Phát biểu tham gia tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Tràng Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhất trí cao với báo cáo đề dẫn và các ý kiến tham luận của các địa phương đã trình bày, đồng thời để làm cụ thể hơn các giải pháp vận động người dân không xả rác và thực hiện phân loại rác tại nguồn đạt kết quả cao, đồng chí đề nghị các cấp Mặt trận cần quan tâm chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức vào trách nhiệm của người dân trong việc ứng xử với rác thải sinh hoạt, dần thay đổi hành vi và thói quen giản đơn về rác, xem thường và coi thường rác (xả rác bừa bãi là hành vi xem thường rác và coi thường rác). Tiếp tục quan tâm tập huấn, hướng dẫn cho người dân cách nhận biết rác thải hữu cơ, rác thải vô cơ và cách phân loại, cùng với đó là tuyên truyền cho người dân tiết kiệm trong tiêu dùng. Làm rõ trách nhiệm của mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là vai trò của ban công tác mặt trận, các chi hội, chi đoàn ở khối phố, khu dân cư, mỗi người dân, hộ gia đình; trách nhiệm của tổ, đội thu gom rác thải; trách nhiệm của đơn vị, doanh nghiệp dịch vụ xử lý môi trường đảm bảo đúng quy trình, đúng nguyên tắc. Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp cần tăng cường hoạt động giám sát cộng đồng, kịp thời phát hiện, phê phán, lên án các hành vi làm ảnh hưởng, gây cản trở quá trình quản lý và xử lý rác thải sinh hoạt, quan tâm động viên khen thưởng các mô hình hay, cách làm hiệu quả, tạo sự lan tỏa trong xã hội.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.