Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sắp giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan

Ngày 14/7 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng Thể thao Hà Lan (FGSH) và các cơ quan liên quan sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan.

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đón đầu các cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA), để thúc đẩy xuất khẩu hàng thể thao sang thị trường Hà Lan nói riêng và EU nói chung.

Sắp giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà LanSắp giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan

Sự kiện trên sẽ được chia thành 2 phiên, trong đó, mở đầu là phiên diễn đàn, các diễn giả sẽ trao đổi nhiều nội dung quan trọng về Triển vọng hợp tác thương mại Việt Nam – Hà Lan từ EVFTA, Hiệp định EVFTA và EVIPA: Cơ hội mới cho thương mại và đầu tư của hàng thể thao Việt Nam tại EU; Một số điều cần lưu ý khi hợp tác kinh doanh hàng thể thao với Hà Lan; Cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư với ngành hàng thể thao Việt Nam…

Tiếp theo, doanh nghiệp hai nước sẽ bước vào các phiên giao thương trực tuyến 1:1 tại các phòng giao dịch riêng, chia theo từng lĩnh vực, chủ đề hợp tác, dựa trên nhu cầu của phía doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan.

Hàng hóa giới thiệu tại giao thương sẽ gồm các sản phẩm dùng trong lĩnh vực thể thao như: quần áo, giầy dép, dụng cụ thể thao trong các môn chạy, bóng đá, bóng rổ, bơi lội, leo núi, đua xe, golf, tennis, bóng bàn...; đồ kim khí như bộ golf, xe đạp đua/xe địa hình, ba lô - túi - lều…

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, gây cản trở các hoạt động thương mại trên toàn cầu, giao thương trực tuyến được xem là giải pháp xúc tiến thương mại thích hợp để kết nối doanh nghiệp Việt Nam với đối tác nước ngoài nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí…

Tham gia sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về thị hiếu, nhu cầu và những quy định của thị trường Hà Lan mà còn được trao đổi trực tuyến với các nhà nhập khẩu tiềm năng để tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực hàng thể thao.

Hà Lan được nhận định là thị trường xuất khẩu tiềm năng của hàng hóa Việt Nam, trong đó có hàng thể thao.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hà Lan trong 5 tháng đầu năm 2020 đạt 2,638 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận đạt 20,079 triệu USD, tăng mạnh với mức 37,13% so với cùng kỳ năm trước.

Hà Lan được coi là cửa ngõ của EU, vì vậy, hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Hà Lan không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng của thị trường này mà còn có cơ hội sang các nước châu Âu khác.

Đặc biệt, trong bối cảnh Hiệp định EVFTA vừa được Quốc hội Việt Nam thông qua và sẽ có hiệu lực trong những tháng tới, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu hàng thể thao nói riêng sẽ có thêm cơ hội mở rộng thị phần tại Hà Lan nhờ những ưu đãi về thuế do hiệp định này mang lại.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bắt giữ tàu chở 100.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bắt giữ tàu chở 100.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Ngày 17/05, lực lượng chức năng thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã đưa tàu cá số hiệu TG91678TS chở khoảng 100.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc về tới cảng của Hải đội 33 tại Côn đảo để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý thị trường Đồng Nai hưởng ứng trồng một ngàn cây xanh
Cục Quản lý thị trường Đồng Nai hưởng ứng trồng một ngàn cây xanh

Ngày 17/5, tại Trường bắn quốc gia khu vực 3, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đảng ủy, Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND huyện Xuân Lộc tổ chức hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Xác định 03 nhiệm vụ trọng tâm trong Kế hoạch chuyển đổi số ngành Hải quan
Xác định 03 nhiệm vụ trọng tâm trong Kế hoạch chuyển đổi số ngành Hải quan

Trong Kế hoạch chuyển đổi số ngành Hải quan, Tổng cục Hải quan xác định giai đoạn 2021-2025 sẽ tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm.

Công bố nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2022 – Cúp Nestlé MILO
Công bố nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2022 – Cúp Nestlé MILO

Lễ họp báo công bố nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2022 – Cúp Nestlé MILO vừa diễn ra sáng 17/5 tại Hà Nội với sự tham dự của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí. Dự kiến, Nestlé MILO sẽ tài trợ nhiều hạng mục của giải bao gồm kinh phí tổ chức, trang trí nhà thi đấu, đồng phục thi đấu, sữa và nước uống cùng giải thưởng cho các cầu thủ và đội bóng.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5-12 tuổi
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5-12 tuổi

Ngày 17/05, Bộ Y tế đã có công điện gửi Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố về việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi.

Người trẻ “thức tỉnh” hậu Covid: Không thể thiếu bảo hiểm sức khỏe
Người trẻ “thức tỉnh” hậu Covid: Không thể thiếu bảo hiểm sức khỏe

Hậu nhiễm Covid, người trẻ nhận ra, muốn an tâm tận hưởng cuộc sống thì bảo hiểm sức khỏe phải là thứ “dịch vụ thiết yếu” và cần sở hữu càng sớm càng tốt.