Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Người dân nô nức, phố phường nhộn nhịp đón Xuân

Trong không khí rộn ràng những ngày giáp Tết, người người, nhà nhà tất bật chuẩn bị, sắm sửa cho gia đình mình một cái Tết đoàn viên, thắm đượm sắc Xuân.

THCL - Trong không khí rộn ràng những ngày giáp Tết, người người, nhà nhà tất bật chuẩn bị, sắm sửa cho gia đình mình một cái Tết đoàn viên, thắm đượm sắc Xuân.

Trong hương sắc mùa Xuân, mỗi người dân Hải Phòng đều dâng lên niềm kiêu hãnh, tự hào về một thành phố cảng vượt qua bao khó khăn sóng cả để phát triển, hội nhập, vững vàng vươn ra biển lớn.          

Hải Phòng: Người dân nô nức, phố phường nhộn nhịp đón Xuân - Hình 1

 Hình minh họa

Mùa xuân về, Thành phố Hải Phòng thêm những bước phát triển rộng dài, đô thị khang trang như một bức tranh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Từ dải trung tâm đến mỗi tuyến đường, tuyến phố, khắp nơi khoác màu áo mới, rực sáng ánh điện và ăm ắp hương sắc mùa xuân. Thành phố vào Xuân lung linh và lộng lẫy như thiếu nữ đang độ xuân thì được khéo léo điểm trang càng tăng thêm phần quyến rũ. 

Hải Phòng hôm nay là một “đại công trường” với hàng loạt dự án, công trình. Người dân thành phố ai cũng tự hào khi quê hương hội tụ đủ những điều kiện để cất cánh, đột phá phát triển. Hệ thống hạ tầng hiện đại, đồng bộ và vượt trội gồm cảng biển nước sâu, sân bay quốc tế, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, những khu kinh tế, khu công nghiệp được xếp vào hình mẫu của cả nước. Hải Phòng trở thành điểm sáng của cả nước trong nhiều lĩnh vực.

Xuân này, người Hải Phòng thêm vui hơn, phấn khởi hơn vì những làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước với những dự án thiết thực hướng đến người dân, đóng góp quan trọng vào sự phát triển về mọi mặt của thành phố. Những tập đoàn như Vingroup, Him Lam, Xuân Trường…

Cùng nhiều dự án lớn như Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, cầu Hoàng Văn Thụ, Khu du lịch tổng hợp đảo Cái Tráp, Khu du lịch cao cấp đảo Hòn Dáu…, với mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng đang khẩn trương thi công.

Hệ thống cảng biển với lịch sử hơn 100 năm đang bước vào thời kỳ sôi động khi tốc độ tăng trưởng lượng hàng thông qua cảng đứng đầu  các nhóm cảng biển của cả nước, cán mốc hơn 80 triệu tấn năm 2016 vừa qua.

Hải Phòng: Người dân nô nức, phố phường nhộn nhịp đón Xuân - Hình 2

 Đặc biệt, không khí xuân càng thêm vui tươi phấn khởi hơn khi Hải Phòng dẫn đầu cả nước về thu hút nguồn vốn FDI với gần 3 tỷ USD, tăng hơn 5 lần so với năm 2015. Sức hấp dẫn của Hải Phòng ngày càng tăng khi hàng loạt công trình kết cấu hạ tầng được khánh thành, khởi công.

Kim ngạch xuất khẩu, thu hút khách du lịch đều tiếp tục trên đà tăng trưởng. Đời sống văn hóa xã hội phát triển mạnh mẽ; tỷ lệ hộ nghèo giảm 1%; các chính sách về an sinh xã hội được thực hiện tốt, trong đó người có công tiếp tục được quan tâm kịp thời, mức hỗ trợ từ ngân sách  gấp 2,4 lần so với năm 2015.

Toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung sức, đồng lòng dựng xây thành phố tiến thêm những tầm cao mới. Những địa phương rộn ràng trong chương trình xây dựng nông thôn mới, những con đường bê tông hóa, đồng ruộng được cơ giới hóa đồng bộ, góp phần nâng cao thu nhập của người nông dân…

Hải Phòng: Người dân nô nức, phố phường nhộn nhịp đón Xuân - Hình 3

 Hơi thở mùa xuân đang len lỏi trong từng con đường, ngõ phố Hải Phòng, bộ mặt đô thị chỉnh trang, niềm vui lan tỏa khắp các thế hệ người dân thành phố cảng. Ai cũng vững một niềm tin, người Hải Phòng hôm nay sẽ nắm bắt thời cơ, biến những khát vọng thành hiện thực để xây dựng thành phố sớm trở thành thành phố cảng xanh văn minh hiện đại.

PV

ảnh 1: Đường phố Hải Phòng trang hoàng lộng lẫy đón Xuân Đinh Dậu 2017

ảnh 3: Nhiều du khách quốc tế đến Hải Phòng những ngày này thích thú với hình ảnh mới mẻ của thành phố

ảnh 2: Mỗi dịp Tết Nguyên đán, TP Hải Phòng lại trang hoàng quảng trường Nhà hát lớn và nhiều tuyến đường trung tâm thành phố bằng hoa và cây cảnh

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.

Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng
Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi trên toàn quốc lô dung dịch uống Calcium-Nic extra, do Công ty TNHH Dược phẩm USA - NIC sản xuất, do vi phạm chất lượng mức độ 2.

Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin
Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin

Hồi 7h05p, ngày 28/4/2024, tại khu vực đối diện Bến xe Bãi Cháy, thuộc tổ 1, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Đội đặc nhiệm phòng chống ma tuý và tội phạm (Phòng phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) phối hợp với đồn BPCK cảng Hòn Gai phát hiện, bắt giữ Lò Văn Tiêng (SN 1994, trú tại Bản Pi, Xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) có hành vi nghi mua bán trái phép chất ma túy.