Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Nỗ lực đảm bảo Tết Đinh Dậu vui tươi và lành mạnh cho người dân

Chiều 13/1, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban báo chí và cung cấp thông tin với các cơ quan báo chí tại địa phương về công tác chuẩn bị đón Xuân Đinh Dậu năm 2017 của Thành phố.

THCL- Chiều 13/1, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban báo chí và cung cấp thông tin với các cơ quan báo chí tại địa phương về công tác chuẩn bị đón Xuân Đinh Dậu năm 2017 của Thành phố.

Hải Phòng: Nỗ lực đảm bảo Tết Đinh Dậu vui tươi và lành mạnh cho người dân - Hình 1

Hải Phòng nỗ lực đảm bảo Tết Đinh Dậu vui tươi và lành mạnh cho người dân

Theo đó, các hoạt động liên quan đến công tác chuẩn bị Tết được TP. Hải Phòng triển khai: Tặng quà, thăm hỏi các đối tượng có công, gia đình chính sách, người nghèo và tình hình lương, thưởng Tết của người lao động; triển khai các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, lễ hội, trang trí, tuyên truyền; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trên người, gia súc và chăm sóc sức khỏe nhân dân; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ…

Cụ thể, thành phố chi 110 tỷ đồng để giải quyết căn bản chính sách nhà ở cho người có công với cách mạng. Dịp này, thành phố cũng chỉ đạo các địa phương rà soát số hộ nghèo, gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn và dành hơn 100 tỷ đồng để hỗ trợ các hộ dân đón Tết. Khoản chi này tăng so với những năm trước, với mong muốn hỗ trợ các hộ dân cả về vật chất và tinh thần.

Về công tác chiếu sáng, chỉnh trang đô thị, trang trí hoa cây cảnh phục vụ nhân dân đón Tết: Tổ chức Chợ hoa xuân tại một số điểm trên địa bàn thành phố; tạo hình trang trí hoa, cây cảnh với khối lượng khoảng 62.000 chậu hoa lớn nhỏ, trồng mới hơn 20.000 cây hoa Tết tại các đảo giao thông, cửa ngõ thành phố, dải trung tâm thành phố và các vường hoa, công viên trọng điểm trên địa bàn 07 quận.

Lắp đặt hệ thống chiếu sáng đô thị bền vững tại các tuyến đường lớn như Lê Hồng Phong, Lê Duẩn, các tuyến đường khu vực dải trung tâm thành phố, các công trình kiến trúc tiêu biểu, như: Nhà hát lớn thành phố, UBND Thành phố, Bảo tàng thành phố… góp phần tạo hiệu ứng chiếu sáng rực rỡ đô thị thành phố trong suốt dịp tết và sau tết, phù hợp với nguyện vọng của cử tri thành phố cũng như định hướng phát triển chiếu sáng đô thị đến năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân trong dịp Tết; công tác đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ người dân đi lại trong dịp tết; công tác khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong dịp tết; công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ… cũng được thành phố nỗ lực đẩy mạnh triển khai nhằm đảm bảo cho nhân dân vui tươi đón Tết.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.