Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Tràn lan loại bánh Trung thu mini siêu rẻ, giá 5.000 đồng

Tết trung thu đang đến gần nhưng có lẽ do ảnh hưởng của dịch bệnh, kèm theo những cơn mưa kéo dài từ đầu tháng khiến không khí Tết Trung thu cũng trở nên ảm đạm hơn so với những năm trước. Nhưng không phải vì thế mà thiếu đi sự xuất hiện của món bánh Trung thu.

Thị trường bánh trung thu phong phú từ “rởm” đến “sịn” có đủThị trường bánh trung thu phong phú từ “rởm” đến “xịn” đều có đủ (Ảnh: QN)

Năm nay, Tết Trung thu đến muộn hơn 1 tháng do nhuận hai tháng 4 (Âm lịch), đường phố Hải Phòng cũng không ồn ào như những năm trước. Tiếng trống, tiếng hò reo, tiếng vỗ tay cho những đoàn múa lân vắng hẳn. Từ khi dịch bệnh xuất hiện, người dân cũng hạn chế tập trung đông người và không ra ngoài khi không thật sự cần thiết nhưng có một món không thể thiếu cho dịp này là bánh Trung thu, nhất là bánh Trung thu cổ truyền. Người Hải Phòng không quên mua một hộp bánh trung thu thật ngon để thắp hương gia tiên và cùng thưởng thức bên tách trà chờ trăng lên.

Bánh trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã và giáBánh trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã và giá cả (Ảnh: QN)

Tại các siêu thị như BigC, Coopmart,.. cũng đã bày bán các sản phẩm bánh Trung thu từ rất sớm với nhiều mẫu mã, giá cả phải chăng.

Nhiều sản phẩm bánh trung thu được bày bán tại các trung tâm mua sắmNhiều sản phẩm bánh Trung thu được bày bán tại các trung tâm mua sắm (Ảnh: QN)

Bên cạnh những chiếc bánh trung thu cổ truyền như Đông Phương, Thanh Lịch, Như Ý,… thì bánh Trung thu kiểu hiện đại, bánh nhập khẩu cũng nhiều, thậm chí có cả nhiều loại bánh Trung thu mini siêu rẻ.

Những chiếc bánh trung thu mini với giá 5.000 đồng/chiếc với đủ loại vị mà khi hỏi, chủ cửa hàng cũng không biết hết là vị gì. Sản phẩm không có nhãn phụ, toàn chữ nước ngoài, bao bì được làm sơ sài. 

Một trong những điểm bán bánh trung thu mini siêu rẻMột trong những điểm bán bánh trung thu mini siêu rẻ (Ảnh: QN)

Bánh không có dán nhãn phụBánh không có dán nhãn phụ (Ảnh: QN)

Được biết, ngày 15/9, UBND TP. Hải Phòng đã ban hành Quyết định số 2742/QĐ-UBND về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2020.

Theo đó, 2 Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm do Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Thục và Phó Giám đốc Sở Công thương Tiêu Văn Dũng làm Trưởng đoàn tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm được sử dụng trong dịp Tết Trung thu năm 2020.

Quỳnh Nga

 

Bài liên quan

Tin mới

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.