Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng tổ chức trao giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023

Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng vừa tổ chức trao giải và khai mạc Triển lãm Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023.

Cuộc thi vẽ tranh làm khơi dậy ước mơ, ươm mầm nghệ thuật cho thiếu niên, nhi đồng
Cuộc thi vẽ tranh làm khơi dậy ước mơ, ươm mầm nghệ thuật cho thiếu niên, nhi đồng

Theo đó, có gần 250 em thiếu niên, nhi đồng có độ tuổi từ 4 đến 15 tuổi tham gia cuộc thi vẽ tranh cấp thành phố, góp phần tạo nên sân chơi bổ ích trong dịp hè và ươm mầm tài năng hội họa cho cho các em học sinh toàn TP. Hải Phòng. Ban tổ chức Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023 đánh giá các tác phẩm dự thi cấp thành phố năm nay đều có chất lượng cao về chất liệu và đề tài. Các bức tranh đã phản ánh đúng tâm hồn và thế giới của trẻ thơ.

Ban Tổ chức đã lựa chọn 228 tác phẩm của các họa sĩ nhí tham gia Cuộc thi để trưng bày triển lãm tại Nhà triển lãm TP. Hải Phòng từ ngày 2/7 đến 10/7/2023.

Thông qua những nét vẽ ngộ nghĩnh, ngây thơ với những chất liệu như sáp, chì, màu nước, xé giấy, các em đã thể hiện được sự sáng tạo và niềm đam mê của mình với hội họa, nhiều bức tranh đã thể hiện được tình cảm, thông điệp của các em, gây xúc động cho người xem.

Bà Nguyễn Thị Thảo, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố cho biết: Đến với cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi cấp thành phố với phương thức vẽ tại chỗ lần thứ 5, các em thí sinh được tuyển chọn từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố, đặc biệt có sự tham gia của một số quận, huyện xa trung tâm như huyện Cát Hải, Kiến Thụy, Tiên Lãng.

Đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng trao giải cho các em thiếu niên, nhi đồng
Ông Đào Văn Hoàn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng trao giải cho các em thiếu niên, nhi đồng

Bên cạnh việc học tập, trao dồi kiến thức về khoa học, xã hội, lịch sử, bộ môn mỹ thuật cũng được các em quan tâm và yêu thích. Sau khi phát động và tổ chức, với sự tích cực của Ban Tổ chức và phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của các đơn vị, sự hưởng ứng tích cực của các trường học và các em thiếu nhi trên toàn thành phố, Cuộc thi đã gặt hái những thành công và đạt kết quả tốt đẹp.

Cuộc thi và triển lãm năm nay, Ban Tổ chức không giới hạn chủ đề để các em được thỏa sức bày tỏ tình cảm, cách nhìn, cảm nhận về cuộc sống chung quanh. Chính vì vậy, mỗi bức tranh mà các em gửi tới đều chứa đựng rất nhiều thông điệp ý nghĩa, để khi ngắm nhìn, chúng ta đều cảm nhận được ở đó sự ấm áp, tính nhân văn và tình cảm của các em đối với gia đình, thầy cô và bạn bè, với quê hương, đất nước.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố cho biết: Cuộc thi là sân chơi bổ ích, lý thú cho các em thiếu niên, nhi đồng. Thông qua Cuộc thi nhằm phát hiện năng khiếu, tài năng và rèn luyện cho các em khả năng tư duy, sáng tạo, góp phần giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống, phát huy trí tuệ và hoàn thiện nhân cách cho thiếu nhi; đồng thời khuyến khích, thúc đẩy hơn nữa phong trào hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi thành phố.

Với những ước mơ, thông điệp thuần khiết, chan chứa niềm yêu thương được gửi gắm qua từng nét vẽ, mảng màu của các em nhỏ, chúng ta tin rằng Cuộc thi và triển lãm Tranh thiếu nhi thành phố 2023 còn góp phần không nhỏ trong việc phát hiện và ươm mầm những tài năng, chắp cánh đưa những ước mơ được lan tỏa, khiến cuộc sống hôm nay và mai sau sẽ ngày càng lành mạnh và tươi sáng hơn.

Kim Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng
Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định, đơn vị vừa phát hiện 2 vụ kinh doanh hàng nhập lậu và buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu. Với vi phạm nói trên, 2 hộ kinh doanh đã bị xử phạt gần 174 triệu đồng.

Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình
Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình

Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng xác định có hơn 30 nghìn xe ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT) về Cục Đường bộ Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.

Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ
Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ

Việc làm chủ ngoại giao công nghệ là yếu tố quan trọng giúp các nhà ngoại giao giữ cho nước Mỹ luôn dẫn đầu.

Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng
Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung cho biết, thu hút đầu tư, khả năng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn là một trong 3 đột phá mà Nghị quyết của Đảng đã xác định ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII.

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước ước đạt 20,1% kế hoạch năm, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay
Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank), đã ký kết hợp tác với Công ty Insurtech SaveMoney để phân phối Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe ô tô trên nền tảng ZaloPay, một trong top 5 ví điện tử hàng đầu Việt Nam.