
Thực hiện quyết định số 3988/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND TP. Hải Phòng về việc ban hành chương trình công tác năm 2022, trong đó giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện chương trình” Tháng khuyến mại Hải Phòng 2022” trên địa bàn thành phố.
Sau 02 năm liên tiếp triển khai, mặc dù được thực hiện trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp nhưng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia đã cho thấy được những kết quả khả quan đáng mừng, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn quốc.
Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong những năm trước, đồng thời với những hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kích cầu, phát triển và đẩy mạnh các liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa được Bộ Công Thương triển khai trong thời gian vừa qua, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 được kỳ vọng sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang phục hồi phục vụ tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm 2022.
Thời gian thực hiện từ ngày 15/11/2022 đến 22/12/2022 trên địa bàn TP. Hải Phòng. Về quy mô sẽ lựa chọn ra khoảng 25 "Điểm vàng khuyến mại”; và không giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện doanh nghiệp(theo quy định tại khoản 4, Điều 6 và khoản 2, Điều 7 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 25/05/2018 của Chính phủ về quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại).
Đồng hành với các cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng chương trình sẽ có sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.
Trần Đông
























