Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Xử phạt cơ sở thẩm mỹ Phương Linda 45 triệu và đình chỉ hoạt động 18 tháng

Như Tòa soạn Thương hiệu và Công luận đã đưa tin bà V.Th.H.Th có đơn gửi Tòa soạn tố cáo bà V.M.Ph sinh năm 1990 là chủ cơ sở Phương Linda có địa chỉ tại số 62/149 Trung Hành, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng sử dụng thuốc tiêm sẹo lồi không rõ nguồn gốc khiến bà Th bị tổn thương 23% cơ thể.

Cơ sở Phương Linda không có giấy phép khám chữa bệnh, không được cấp phép phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.
Cơ sở Phương Linda không có giấy phép khám chữa bệnh, không được cấp phép phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ (Ảnh: Quỳnh Nga)

Theo thông tin từ UBND quận Hải An, năm 2016 bà V. M. Ph mở cơ sở thẩm mỹ mang tên Phương Linda tại nhà riêng có địa chỉ tại số 62/149 Trung Hành, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng. Cơ sở được phòng Tài chính – Kế hoạch quận Hải An cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 0208009835 ngày 24/9/2018 với ngành nghề kinh doanh: dịch vụ chăm sóc da (không thực hiện các thủ thuật phẫu thuật); mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm  do bà Ph là chủ hộ kinh doanh.

Phương Linda khoe doanh thu công khai trên mạng xã hội
Chủ cơ sở Phương Linda khoe doanh thu công khai trên mạng xã hội (Ảnh: Quỳnh Nga)

Cơ sở thẩm mỹ Phương Linda không được Sở Y tế Hải Phòng cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ đối với cơ sở Phương Linda địa chỉ tại số 62/149 Trung Hành, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng.

Hành vi tiêm thuốc chữa sẹo lồi của bà Ph chủ cơ sở Phương Linda mà không có giấy phép khám chữa bệnh, không được cấp phép phòng khám chuyên khoa  thẩm mỹ là vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Thành quả thu được của chỉ cơ sở Phương Linda được đăng công khai trên mạng xã hội
Thành quả thu được của chỉ cơ sở Phương Linda được đăng công khai trên mạng xã hội (Ảnh: Quỳnh Nga)

Ngày 30/6/2023, UBND quận Hải An đã ban hành quyết đinh số 1680/QĐ-XPVPHC ngày 30/6/2023 xử phạt vi phạm hành chính đối với bà V.M.Ph chủ cơ sở Phương Linda do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mang không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Đồng thời cơ sở Phương Linda bị đình chỉ hoạt động 18 tháng kể từ ngày nhận được quyết định.

Mỗi học viên học nghề đóng chủ cơ sở Phương Linda thu 15 triệu
Mỗi học viên học nghề đóng chủ cơ sở Phương Linda thu 15 triệu. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Xuân Tuấn – Trưởng phòng Y tế quận Hải An cho biết: Quan điểm của quận là không bao che, xử lý nghiêm đối với các cơ sở không có giấy phép hoạt động và chủ cơ sở chưa có bằng cấp chuyên môn, hoạt động quá phạm vi cho phép. Ông Tuấn cũng đề xuất cần có chế tài xứ lý nặng hơn nữa đối với hành vi không có bằng cấp chuyên môn, không có giấy phép hoạt động, hoạt động quá phạm vi cho phép như của bà Ph chủ cơ sở Phương Linda. Đồng thời, ông Tuấn cũng nhờ các cơ quan báo chí, người tiêu dùng nếu phát hiện các trường hợp tương tự thì thông tin đến phòng y tế để phòng y tế có biện pháp xử lý kịp thời.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ
Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ

Theo Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 5 người, bị thương 3 người, thiệt hại tài sản 102 triệu đồng.

Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động
Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, 4 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) nghiêm trọng, làm chết 5 người, tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm 2023.

Đối tượng nào không được tham gia đoàn thanh, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Đối tượng nào không được tham gia đoàn thanh, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhằm góp phần giúp Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế thi.

Lý giải của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm thời gian làm việc xuống dưới 48 giờ/tuần
Lý giải của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm thời gian làm việc xuống dưới 48 giờ/tuần

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), giảm giờ làm việc bình thường xuống dưới 48 giờ/tuần là một chính sách có tác động lớn đến kinh tế - xã hội. Do đó, Bộ sẽ nghiên cứu đầy đủ các cơ sở khoa học và thực tiễn để bảo đảm tính khả thi khi đề xuất chính sách này trong quá trình sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động.

Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 138-KH/TU ngày 01/02/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; UBND tỉnh Long An đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Bắc Ninh đón khoảng 65.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
Bắc Ninh đón khoảng 65.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5, lượng khách đến Bắc Ninh ước đạt 65.000 lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu du lịch đạt 45 tỷ đồng.