Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng không đảm bảo an ninh, chất lượng dịch vụ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/04-01/05

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa ban hành chỉ thị yêu cầu các cảng hàng không chuẩn bị sẵn sàng các phương án về việc đảm bảo an toàn khai thác, chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/04, 01/05 năm 2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo dự báo của ACV, trong dịp cao điểm nghỉ lễ tháng 4 năm nay, sản lượng vận chuyển qua các cảng hàng không tăng nhanh.

Tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sản lượng vận chuyển nội địa dự kiến tăng mạnh với khoảng 350 lượt chuyến bay và hơn 65 ngàn lượt khách (tính riêng quốc nội) trong ngày cao điểm Giỗ Tổ Hùng Vương; 400 lượt chuyến bay và khoảng 75 ngàn lượt khách quốc nội trong ngày cao điểm nghỉ Lễ 30/4, 1/5. Sản lượng bay quốc tế tuy đang ở mức thấp với trung bình khoảng hơn 100 lượt chuyến bay và 3,6 ngàn lượt khách quốc tế mỗi ngày song đã có những dấu hiệu tăng trưởng kể từ khi Việt Nam mở cửa bầu trời, đón khách du lịch quốc tế.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến dịp cao điểm Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/04- 01/05, ga quốc nội và quốc tế sẽ đón khoảng 70 – 75 nghìn khách thông qua cảng mỗi ngày, thậm chí một số ngày lượng khách có thể cao hơn.

Cảng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng dự kiến sản lượng là 130-140 lần chuyến/ngày (quốc nội) và 8-10 lần chuyến/ngày (quốc tế) dịp Giỗ Tổ Hùng Vương; từ 168-180 lần chuyến/ngày (quốc nội) và 16-20 lần chuyến/ngày (quốc tế) giai đoạn nghỉ Lễ 30/04-01/05…

Thực hiện chỉ thị của ACV về việc đảm bảo an toàn khai thác, chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/04, 01/05 năm 2022, các cảng hàng không đã xây dựng Kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ, bố trí nhân sự hợp lý đảm bảo phục vụ khai thác đi đôi với phòng dịch Covid-19 cũng như sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể phát sinh trong hoạt động khai thác thực tế.

Ngoài ra, các cảng duy trì công tác giao ban phối hợp hằng ngày đối với các đơn vị trong dây chuyền phục vụ bay tại cảng, thực hiện nghiêm quy chế phối hợp thông tin và ra quyết định tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC), đồng thời triển khai chế độ trực lãnh đạo, chỉ huy 24/7 tại các cấp để kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong hoạt động khai thác.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, các Cảng yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận tải mặt đất (xe buýt, xe điện, taxi, xe hợp đồng) phải đảm bảo đủ các phương tiện vận tải phục vụ vận chuyển hành khách trong giai đoạn cao điểm, đặc biệt đối với các chuyến bay đêm muộn, sáng sớm.

Ngoài ra, lực lượng an ninh hàng không phối hợp với các lực lượng và cơ quan quản lý Nhà nước tại cảng tổ chức kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đột xuất các khu vực lân cận cảng nhằm sớm phát hiện các vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông để kịp thời có biện pháp phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.

Về phía khách hàng, để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục hàng không, đảm bảo thực hiện chuyến bay an toàn và đúng giờ, mọi hành khách cần khai báo y tế bằng phần mềm PC-Covid trước khi lên sân bay; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; chủ động lên sớm trước giờ bay (cố gắng có mặt trước giờ bay 02 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 03 tiếng đối với chuyến bay quốc tế); phối hợp và tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên hàng không. Sau khi hoàn thành thủ tục check- in, khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh hàng không, đặc biệt khách đi theo đoàn, nhóm đông để hoàn thành các thủ tục hàng không nhanh chóng, thuận tiện.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên tổ chức tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả
Phú Yên tổ chức tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả

Tại thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Hội nghị “Tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả”. Hội nghị nhằm trang bị cho cán bộ, công chức Quản lý thị trường Phú Yên những kiến thức cơ bản để phát hiện các  phương thức, thủ đoạn mới của các đối tượng kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả…

Hải quan Hà Nội phát hiện 7,8 kg nghi ma túy tổng hợp
Hải quan Hà Nội phát hiện 7,8 kg nghi ma túy tổng hợp

Tiến hành kiểm tra 02 lô hàng được vận chuyển qua đường hàng không, lực lượng Hải quan Hà Nội đã phát hiện khoảng 7,8 kg nghi ma túy tổng hợp.

Bắt quả tang 02 đối tượng sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả nhãn hiệu nước ngoài
Bắt quả tang 02 đối tượng sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả nhãn hiệu nước ngoài

Qua công tác nắm địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh An Giang bắt quả tang 02 đối tượng có hành vi sản xuất thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) giả nhãn hiệu nước ngoài.

Thị trường BĐS đang chực chờ bùng nổ
Thị trường BĐS đang chực chờ bùng nổ

Thị trường bất động sản hứa hẹn sẽ bật tăng ngay khi bước qua giai đoạn giảm tốc. Nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm đã bắt đầu dịch chuyển dòng vốn vào các kênh đầu tư phù hợp túi tiền, đảm bảo an toàn và tạo ra lợi nhuận lâu dài.

Từ tháng 12/2022, những chính sách mới nào có hiệu lực?
Từ tháng 12/2022, những chính sách mới nào có hiệu lực?

Từ tháng 12/2022, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Bộ Ngoại giao được bổ sung nhiều nhiệm vụ mới; Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam; Hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ điện thoại thông minh; Viên chức địa chính, thể dục thể thao được bỏ chứng chỉ ngoại ngữ…

M&A trong lĩnh vực logistics sẽ sôi động trong thời gian tới
M&A trong lĩnh vực logistics sẽ sôi động trong thời gian tới

Theo Agility 2022, thị trường logistics Việt Nam xếp thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi trên toàn cầu. Nhiều chuyên gia nhận định, M&A trong lĩnh vực logistics Việt Nam sẽ sôi động trong thời gian tới.