Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng không đảm bảo an ninh, chất lượng dịch vụ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/04-01/05

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa ban hành chỉ thị yêu cầu các cảng hàng không chuẩn bị sẵn sàng các phương án về việc đảm bảo an toàn khai thác, chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/04, 01/05 năm 2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo dự báo của ACV, trong dịp cao điểm nghỉ lễ tháng 4 năm nay, sản lượng vận chuyển qua các cảng hàng không tăng nhanh.

Tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sản lượng vận chuyển nội địa dự kiến tăng mạnh với khoảng 350 lượt chuyến bay và hơn 65 ngàn lượt khách (tính riêng quốc nội) trong ngày cao điểm Giỗ Tổ Hùng Vương; 400 lượt chuyến bay và khoảng 75 ngàn lượt khách quốc nội trong ngày cao điểm nghỉ Lễ 30/4, 1/5. Sản lượng bay quốc tế tuy đang ở mức thấp với trung bình khoảng hơn 100 lượt chuyến bay và 3,6 ngàn lượt khách quốc tế mỗi ngày song đã có những dấu hiệu tăng trưởng kể từ khi Việt Nam mở cửa bầu trời, đón khách du lịch quốc tế.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến dịp cao điểm Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/04- 01/05, ga quốc nội và quốc tế sẽ đón khoảng 70 – 75 nghìn khách thông qua cảng mỗi ngày, thậm chí một số ngày lượng khách có thể cao hơn.

Cảng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng dự kiến sản lượng là 130-140 lần chuyến/ngày (quốc nội) và 8-10 lần chuyến/ngày (quốc tế) dịp Giỗ Tổ Hùng Vương; từ 168-180 lần chuyến/ngày (quốc nội) và 16-20 lần chuyến/ngày (quốc tế) giai đoạn nghỉ Lễ 30/04-01/05…

Thực hiện chỉ thị của ACV về việc đảm bảo an toàn khai thác, chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/04, 01/05 năm 2022, các cảng hàng không đã xây dựng Kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ, bố trí nhân sự hợp lý đảm bảo phục vụ khai thác đi đôi với phòng dịch Covid-19 cũng như sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể phát sinh trong hoạt động khai thác thực tế.

Ngoài ra, các cảng duy trì công tác giao ban phối hợp hằng ngày đối với các đơn vị trong dây chuyền phục vụ bay tại cảng, thực hiện nghiêm quy chế phối hợp thông tin và ra quyết định tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC), đồng thời triển khai chế độ trực lãnh đạo, chỉ huy 24/7 tại các cấp để kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong hoạt động khai thác.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, các Cảng yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận tải mặt đất (xe buýt, xe điện, taxi, xe hợp đồng) phải đảm bảo đủ các phương tiện vận tải phục vụ vận chuyển hành khách trong giai đoạn cao điểm, đặc biệt đối với các chuyến bay đêm muộn, sáng sớm.

Ngoài ra, lực lượng an ninh hàng không phối hợp với các lực lượng và cơ quan quản lý Nhà nước tại cảng tổ chức kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đột xuất các khu vực lân cận cảng nhằm sớm phát hiện các vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông để kịp thời có biện pháp phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.

Về phía khách hàng, để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục hàng không, đảm bảo thực hiện chuyến bay an toàn và đúng giờ, mọi hành khách cần khai báo y tế bằng phần mềm PC-Covid trước khi lên sân bay; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; chủ động lên sớm trước giờ bay (cố gắng có mặt trước giờ bay 02 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 03 tiếng đối với chuyến bay quốc tế); phối hợp và tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên hàng không. Sau khi hoàn thành thủ tục check- in, khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh hàng không, đặc biệt khách đi theo đoàn, nhóm đông để hoàn thành các thủ tục hàng không nhanh chóng, thuận tiện.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Cục QLTT Bắc Kạn triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Cục QLTT Bắc Kạn triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Quyết định số 23/QĐ-QLTTBK về triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề về an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 trên địa bàn tỉnh Băc Kạn.

Flamingo báo lãi 175 tỷ đồng trong năm 2023, đầu tư loạt dự án mới tại Hà Nam, Tuyên Quang
Flamingo báo lãi 175 tỷ đồng trong năm 2023, đầu tư loạt dự án mới tại Hà Nam, Tuyên Quang

CTCP Flamingo Holding Group (Flamingo) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với lợi nhuận sau thế đạt 175 tỷ đồng.

Quảng Ninh giành 7 huy chương tại Giải Vô địch trẻ Đấu kiếm Quốc gia 2024
Quảng Ninh giành 7 huy chương tại Giải Vô địch trẻ Đấu kiếm Quốc gia 2024

Giải vô địch trẻ Đấu kiếm quốc gia lần thứ XIII năm 2024 diễn ra tại Bắc Ninh vừa kết thúc. Đoàn Quảng Ninh tham dự giải giành 7 huy chương các loại, trong đó có 1 HCV.

Bắc Ninh phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 50% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Bắc Ninh phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 50% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024 và Đề án thí điểm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh, giai đoạn 2023 - 2025. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự, chủ trì.

Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam tại khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền
Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam tại khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

Việt Nam, với tư cách là thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025 đã có những đóng góp tích cực xuyên suốt Khóa họp, ghi dấu ấn trong năm 2024 và xa hơn, góp phần xây dựng xây dựng hình ảnh Việt Nam luôn chủ động, trách nhiệm trong việc thúc đẩy các giá trị nhân quyền toàn cầu.

Nghệ An phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024
Nghệ An phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND TP. Vinh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Đồng thời, khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm” trên tuyến đường Lê Mao kéo dài.