Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng nghìn du khách tham dự khai mạc lễ hội du lịch hè Vĩnh Phúc 2020

Tối 25/6, tại Khu du lịch Tam Đảo, huyện Tam Đảo, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc: Mùa du lịch Vĩnh Phúc năm 2020 với chủ đề “Vĩnh Phúc - Điểm đến ấn tượng, an toàn hè 2020”.

Dự khai mạc có ông: Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Vũ Chí Giang, PCT UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Du lịch - Bộ VH-TT&DL; lãnh đạo một số ban ngành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc; các doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành trong nước; nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Ông Vũ Chí Giang, PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc mùa du lịchÔng Vũ Chí Giang, PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc mùa du lịch

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh: Mùa du lịch Vĩnh Phúc năm 2020 với chủ đề “Vĩnh Phúc - Điểm đến ấn tượng, an toàn hè 2020” là sự kiện du lịch quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng năm du lịch quốc gia 2020 và hưởng ứng chương trình phát động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ VH-TT&DL nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền.

Vĩnh Phúc là địa phương phong phú tiềm năng về du lịch. Tỉnh nằm trong vùng quy hoạch du lịch trọng điểm quốc gia, các khu, điểm du lịch của Vĩnh Phúc như Tam Đảo, Tây Thiên và Đại Lải là sự lựa chọn của nhiều hãng lữ hành, du khách trong nước và quốc tế. Tam Đảo - Tây Thiên có sức thu hút lớn với sự hội tụ của nhiều loại hình tham quan du lịch như sinh thái, tâm linh và di tích lịch sử, văn hóa. Tạo ấn tượng và hấp dẫn nhất chính là thời tiết 4 mùa trong ngày của Tam Đảo; những giá trị nổi bật của cảnh quan thiên nhiên, thẩm mỹ, lịch sử, văn hóa, cùng với sự thân thiện, hiếu khách và nồng hậu của người dân Vĩnh Phúc.

Khách du lịch đến Vĩnh Phúc tăng nhanh, giai đoạn 2015-2018, tăng trưởng bình quân là 15%/năm, năm 2019, khách tham quan du lịch đạt hơn 6,2 triệu lượt, doanh thu đạt gần 2.000 tỷ đồng. Du lịch đã góp phần quan trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập của người dân và nâng cao vị thế, hình ảnh của tỉnh.

Mùa du lịch “Vĩnh Phúc - Điểm đến ấn tượng, an toàn hè 2020” là một trong những hoạt động du lịch quan trọng nhằm khai thác hiệu quả giá trị mang bản sắc riêng có của Tam Đảo – Tây Thiên, đưa những sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc hấp dẫn của Vĩnh Phúc tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Vĩnh Phúc sẽ là điểm đến ấn tượng, an toàn của du kháchVĩnh Phúc sẽ là điểm đến ấn tượng, an toàn của du khách

Trong khuôn khổ “Mùa du lịch Vĩnh Phúc 2020” sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và du lịch đặc sắc; du khách sẽ được tham quan làng nghề rắn Vĩnh Sơn truyền thống hàng trăm năm, lễ hội ẩm thực của Hội Nhà hàng Vĩnh Phúc với các món ăn truyền thống của địa phương; chùa Hà Tiên, Văn Miếu tỉnh, thưởng thức các làn điệu chèo, hát xẩm, hát văn với không gian văn hóa sinh động.

UBND tỉnh tổ chức khai mạc Mùa du lịch Vĩnh Phúc năm 2020 với chủ đề “Vĩnh Phúc - Điểm đến ấn tượng, an toàn hè 2020” là dịp giới thiệu, quảng bá về hình ảnh quê hương, con người Vĩnh Phúc đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, thú vị và riêng có của tỉnh Vĩnh Phúc, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch mang tính bền vững của địa phương.

Đây cũng là cơ hội để Vĩnh Phúc tiếp tục trao đổi, hợp tác về văn hóa và du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế, đồng thời tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và sự chia sẻ của các địa phương, góp phần khẳng định thương hiệu, vị trí du lịch Vĩnh Phúc là điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện, mến khách.

Sau phần công bố khai mạc, đại biểu, nhân dân và khách du lịch được thưởng thức chương trình nghệ thuật dài 60 phút do các nghệ sĩ tại Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc biểu diễn.

Long Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.