Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng trăm giáo viên nhận đỡ đầu, tiếp sức học sinh nghèo đến trường tại Quảng Ngãi

Nhận thấy nhiều học sinh trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt nhiều em có nguy cơ bỏ học. Hàng trăm thầy cô giáo ở huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) đứng ra đỡ đầu cho gần 1.000 học trò khó khăn ở khắp các điểm trường trong huyện, tiếp sức các em tới trường

Nâng bước em đến trường

Theo bà Nguyễn Thị Thành - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Sơn Hà, học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc không biết cha mình là ai, học sinh nghèo trên địa bàn huyện Sơn Hà rất nhiều, hoàn cảnh của các em rất đặc biệt.

Các em thường xuyên bỏ học hoặc đi học không đều. Vì thế, từ năm học 2016 - 2017, Phòng GD&ĐT huyện Sơn Hà đã phát động phong trào “Giáo viên nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh mồ côi, học sinh học yếu, học sinh có nguy cơ bỏ học”.

Ngay từ khi phát động, phong trào đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của tất cả các giáo viên. Mỗi trường đều phân công từng giáo viên chủ nhiệm đỡ đầu tất cả các em có hoàn cảnh đặc biệt, hỗ trợ kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần giúp các em yên tâm tới trường.

Hơn 2 năm qua, hành trang tới trường của thầy giáo Đinh Văn Lênh (GV Trường Tiểu học Sơn Bao, điểm trường Nước Rinh) không chỉ là những cung đường đèo dốc, những trang giáo án, mà còn là hành trình đem yêu thương đến với các em học sinh nghèo nơi đây.

Trong những học sinh được thầy Lênh đỡ đầu, em Đinh Thị Huệ (học sinh lớp 2) là học sinh có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mất sớm, cuộc sống gia đình phụ thuộc váo số tiền làm thuê ít ỏi của mẹ. Không những thế, bản thân Huệ lại mắc bệnh thiểu năng về trí tuệ, thị lực của em rất kém việc đi học rất khó khăn.

Hàng trăm giáo viên nhận đỡ đầu, tiếp sức học sinh nghèo đến trường tại Quảng Ngãi - Hình 1

Từ khi được thầy Lênh, cô học trò nhỏ đã có nhiều tiến bộ.

Suốt hơn 2 năm nay, ngày nào thầy Lênh cũng đến tận nhà đón em đi học. Huệ học chậm hơn so với các bạn ở lớp nên thầy Lênh thường xuyên kèm cặp Huệ ngoài giờ học. Không chỉ vậy, ngoài công việc ở trường, những lúc mẹ em đi vắng, thầy còn đến tận nhà nấu cơm và coi Huệ như con của mình, chăm sóc chu đáo, ân cần. Hơn 2 năm nay, căn bếp nhà Huệ cũng ấm cúng hơn bởi có bóng dáng của thầy giáo đặc biệt này.

Tình yêu thương không toan tính

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đến nay, toàn huyện Sơn Hà có 550 thầy, cô giáo ở 39 đơn vị trường học nhận đỡ đầu cho 935 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ đó tình trạng các em bỏ học được giảm đáng kể. Theo thống kê của phòng GD&ĐT huyện Sơn Hà cho biết, trước năm 2015, tình trạng học sinh đi học kiểu “giã gạo” trên địa bàn huyện khoảng 30%, đến nay chỉ còn dưới 8% tùy vào từng trường.

Theo bà Thành, sau hơn 2 năm triển khai, phong trào “Giaos viên nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh mồ côi, học sinh học yếu, học sinh có nguy cơ bỏ học” đã lan tỏa mạnh mẽ. Nhờ đó, các em thích đến trường hơn, học tập tiến bộ, chất lượng giáo dục của huyện từ đó cũng được nâng lên rõ rệt, khiến chúng tôi rất mừng”.

“Chẳng thể thống kê được đã có bao nhiêu áo quần, sách vở, đồ dùng học tập, gạo, mắm, xe đạp, những bữa ăn... mà các thầy, cô giáo đã luôn nỗ lực vận động các nhà hảo tâm, thậm chí nhiều thầy cô tự bỏ tiền túi ra giúp đỡ các học trò của mình. Và tôi nghĩ các thầy, cô giáo cũng chẳng thống kê những vật chất ấy vào như một thành tích trong báo cáo. Họ là những người đồng nghiệp tuyệt vời mà chúng tôi may mắn có được”. Bà Thành chia sẻ.

Công việc dạy học ở vùng cao vốn đã vô cùng khó khăn, thử thách. Thế nhưng, bằng tình yêu nghề mến trẻ, các thầy cô giáo ở huyện miền núi Sơn Hà đã viết lên câu chuyện đẹp chan chứa tình nhân văn, tô thắm tình học trò nơi đây.

Trịnh Uyên- Hải Nam

Bài liên quan

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...