Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hậu Giang: Tăng cường công tác giám sát và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

Vừa qua, UBND tỉnh Hậu Giang đã có văn bản về việc tăng cường công tác giám sát và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện nghị quyết 128/NQ-CP.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, để tăng cường công tác giám sát và chủ động kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố quán triệt sâu sắc quan điểm vai trò từng xã, phường, thị trấn, ấp, khu vực, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là những “pháo đài” vững chắc trong việc kiểm soát và phòng, chống dịch; mỗi người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là một “chiến sỹ”.

Khẩn trương triển khai ngay việc rà soát tất cả các trường hợp về/đến từ các tỉnh, thành phố đang có số ca mắc cao để tăng cường, chủ động giám sát chặt chẽ, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, người về từ ngoài Tỉnh; phát huy vai trò hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt Tổ Covid-19 cộng đồng trong giám sát, xét nghiệm, theo dõi y tế đối với các trường hợp đi về từ ngoài tỉnh; tập trung quyết liệt kiểm soát, khống chế các ổ dịch mới phát sinh trong thời gian ngắn nhất, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây lan dịch bệnh.

Giao Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình dịch tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là các tỉnh lân cận và các thành phố lớn để đánh giá toàn diện, đầy đủ về những nguy cơ dịch xâm nhập trở lại địa bàn huyện, thị xã, thành phố, từ đó chủ động đề ra các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp, sát thực tế, hiệu quả trên địa bàn quản lý.

Tăng cường thông tin, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (hệ thống loa, đài, thông tin đến ấp) để những người dân đi ra khỏi tỉnh trở về chủ động khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm phù hợp và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đặc biệt, rà soát tất cả các trường hợp về, đến từ các tỉnh, thành phố đang có số mắc cao (như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…) và các địa bàn dịch thuộc cấp độ 3, 4 để tăng cường, chủ động giám sát chặt chẽ, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao; các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các ổ dịch Covid-19.

Chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả, thực hiện theo quy trình xác minh thông tin và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; khẩn trương chỉnh sửa, chuẩn hóa thông tin các đối tượng đã tiêm vắc xin trên phần mềm tiêm chủng.

Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tổ chức triển khai thực hiện và kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Y tế và Công an tỉnh xây dựng kịch bản, tổ chức diễn tập, tập huấn nâng cao năng lực truy vết, sẵn sàng ứng phó với các tình huống diễn biến dịch Covid-19  theo từng cấp độ trên địa bàn không để bị động; chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch thành lập trạm y tế lưu động theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; sẵn sàng lực lượng tại chỗ, cơ sở vật chất để kích hoạt ngay các khu cách ly tập trung khi có nhu cầu.

Tăng cường năng lực y tế, nhất là năng lực điều trị ở cơ sở để phân loại, điều trị kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra. Rà soát, bổ sung trang thiết bị y tế, vật tư, hóa chất, sinh phẩm, bảo hộ phòng chống dịch, đảm bảo sẵn sàng cho các kịch bản, cấp độ dịch, không để thiếu, bị động, bất ngờ; sẵn sàng lực lượng, cơ sở vật chất để kích hoạt ngay khu điều trị Covid-19 khi có dịch.

Đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả; hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 cho 100% người dân từ đủ 18 tuổi trở lên trong toàn tỉnh; yêu cầu các cơ sở tiêm chủng sử dụng ứng dụng nền tảng Sổ sức khỏe điện tử để quản lý và theo dõi tiến độ tiêm chủng.

Ngoài ra, Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh tập trung công tác hướng dẫn, kiểm tra việc người dân tuân thủ “5K”, các quy định cách ly y tế, theo dõi sức khoẻ tại nhà. Xử lý nghiêm, kịp thời các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch. Chịu trách nhiệm thiết kế mẫu cam kết và triển khai cho cam kết đối với người đi từ các vùng đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp trở về địa phương phải theo dõi sức khỏe, cách ly y tế tại gia đình và cách ly tập trung.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.