Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Đa dạng hình thức tuyên truyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2021 là sự kiện quan trọng của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, là cơ hội để nhân dân trực tiếp tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của dân, do dân, vì dân.

Nhiều tuyến phố trang hoàng trước ngày bầu cử
Nhiều tuyến phố trang hoàng trước ngày bầu cử.

Để công tác bầu cử đạt được kết quả cao, ngay từ đầu năm các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như, kẻ vẽ pa nô, áp phích, tuyên truyền thông qua các hội nghị thôn, xóm. Cùng với các địa phương trong huyện, trong thời gian qua Trung tâm VH,TT,TT&DL huyện Hậu Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần vào sự kiện quan trọng của quê hương đất nước.

Ngày 23/5 là sự kiện quan trọng của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, là cơ hội để nhân dân trực tiếp tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của dân, do dân, vì dân. Để công tác bầu cử đạt kết quả cao, ngay từ đầu năm 2021 các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cùng với các hình thức tuyên truyền trên, Trung tâm VH,TT,TT&DL đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng phong phú, góp phần vào sự kiện quan trọng của quê hương đất nước. Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, Trung tâm văn hóa huyện Hậu Lộc đã chủ động xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền.

Những ngày qua, nội dung tuyên truyền là các vấn đề có liên quan đến công tác bầu cử, để cử tri nắm bắt được nội dung, ý nghĩa của cuộc bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, sáng suốt lựa chọn đại biểu đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, nhằm cổ động toàn dân phát huy tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ công dân, tích cực hưởng ứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp.

Tại trung tâm huyện và thị Trấn, những nơi công cộng đều treo các băng zôn, khẩu hiệu và nhiều hình ảnh tuyên truyền trực quan, sinh động về cuộc bầu cử, đồng thời Trung tâm văn hóa cũng đã tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động cho người dân các địa phương trong huyện, tạo không khí sôi động, nhộn nhịp cho ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Ngoài ra, ngay tại khu vực trung tâm huyện, đã tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan tại các điểm, đã dựng các cụm pa nô tuyên truyền về tranh cổ động được 100m2 và treo 110 tấm áp phích và 20 băng zôn qua đường, được treo dọc trên tuyến đường quốc lộ 10, đường từ ngã tư thị trấn đi quán dốc. Cùng với đó, chương trình Đài phát thanh huyện luôn mở chuyên mục về bầu cử và tăng cường thời lượng phát sóng các tin, bài tuyên truyền về luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tới toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện và cũng từ những ngày đầu tháng 3 đến nay, hàng ngày Đài phát thanh huyện thực hiện các chuyên mục phát thanh nội dung tập trung tuyên truyền về luật bầu cử, tài liệu hỏi đáp về bầu cử, những vấn đề có liên quan đến công tác bầu cử, phản ánh không khí chuẩn bị bầu cử ở các địa phương trong huyện.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, nên các xã, thị trấn đã thực hiện tốt các bước trong quy trình hiệp thương thống nhất về cơ cấu, số lượng, thành phần giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới, tổ chức rà soát, lên danh sách cử tri trên địa bàn đảm bảo mọi cử tri đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Đồng thời, công tác thông tin tuyên truyền cũng giúp cử tri trong toàn huyện thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bầu cử, quyền lợi và trách nhiệm của mọi cử tri tham gia công tác bầu cử. Để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, để mọi người phát huy quyền làm chủ của mình, sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho ý trí nguyện vọng của nhân dân để đứng ra gánh vác các công việc trọng trách cho nhân dân.

Theo ông Nguyễn Thanh Chương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa,Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Hậu Lộc chia sẻ: “Từ nay cho đến ngày bầu cử, trung tâm văn hóa huyện Hậu Lộc sẽ tiếp tục đẩy mạnh các công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như, chuẩn bị hàng trăm lá cờ Hồng kỳ, cờ Tổ Quốc, bổ sung các băng zôn qua đường, chuẩn bị tổ chức xe tuyên truyền lưu động tại các xã, thị trấn. Tiếp tục chỉnh sửa các tấm pha nô, áp phích đã bị hư hỏng, đồng thời chỉ đạo ban văn hóa các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức tuyên truyền lưu động trên địa bàn xã, hoàn thành trang trí khánh tiết tại các điểm bỏ phiếu của mỗi đơn vị”.

Có thể khẳng định rằng, đến thời điển hiện tại các công tác tuyên truyền bầu cử đều được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở tích cực chỉ đạo và thực hiện chặt chẽ. Từ việc làm tốt công tác tuyên truyền, sẽ góp phần vào việc tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Một số hình ảnh về không khí chuẩn bị cho cuộc bầu cử được PV ghi lại tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa:

Nhiều pa nô, áp phích tuyên truyền bầu cử tại các tuyến đường Thị trấn Hậu Lộc
Nhiều pa nô, áp phích tuyên truyền bầu cử tại các tuyến đường Thị trấn Hậu Lộc.
Xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch huyện Hậu Lộc
Xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch huyện Hậu Lộc.
Trang trí phục vụ Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp
Trang trí phục vụ Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.
Trung tâm văn hóa thông tin, thể thao và du lịch đã thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền và nêu rõ ý nghĩa, vai trò cuộc bầu cử
Trung tâm văn hóa thông tin, thể thao và du lịch đã thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền và nêu rõ ý nghĩa, vai trò cuộc bầu cử.
Nhà văn hóa huyện được trang trí, hoàn tất các điều kiện phục vụ cho công tác bầu cử
Nhà văn hóa huyện được trang trí, hoàn tất các điều kiện phục vụ cho công tác bầu cử.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.