Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam: Vững tin hội nhập cùng đất nước phát triển

Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả vai trò, nhiệm vụ công tác; chủ động chia sẻ với cộng đồng xã hội, tạo dựng niềm tin đối với các lực lượng thực thi và doanh nghiệp.

Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Nguyễn Đăng Sinh
Ông Nguyễn Đăng Sinh, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Năm 2021, tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là đợt dịch lần thứ tư, đã gây ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Hoạt động của Hiệp hội và các đơn vị trực thuộc, doanh nghiệp hội viên gặp nhiều khó khăn.

Trước bối cảnh đó, Ban lãnh đạo Hiệp hội VATAP thống nhất với phương châm “Giảm thiểu các hoạt động không cần thiết” theo chỉ đạo của Chính phủ.

Trong năm, thực hiện vai trò, nhiệm vụ công tác hoạt động, ngay từ đầu năm, Hiệp hội đã chủ động làm việc với các cơ quan như: Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Tổng cục Quản lý thị trường, cục quản lý thị trường một số tỉnh, thành phố, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an)… để có các phương án phối hợp tổ chức các hoạt động liên kết phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và chuyên môn của các bên.

Dự thảo các chương trình phối hợp đã được soạn thảo. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên các chương trình, kế hoạch hợp tác đã phải tạm hoãn. Hiệp hội và Cục C03 (Bộ Công an) đã có sự trao đổi để tiếp tục phối hợp trong thời gian tới.

Hiệp hội phối hợp với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương giới thiệu chương trình hỗ trợ đẩy mạnh phân phối hàng hóa Việt Nam qua “Gian hàng Việt trực tuyến”, trên các sàn thương mại điện tử với các doanh nghiệp hội viên.

Hiệp hội cũng phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (nay là Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) tổ chức Hội đàm trực tuyến toàn quốc về hàng giả, hàng nhập lậu và gian lận thương mại, được dư luận, doanh nghiệp đánh giá cao.

Đồng thời, Hiệp hội VATAP phối hợp với Công ty TECHPRO (doanh nghiệp hội viên Hiệp hội) tổ chức Hội thảo quốc tế trực tuyến về chuyển đổi số cho ngành in bao bì, với sự tham dự của nhiều chuyên gia đến từ Mỹ, châu Âu và lãnh đạo các công ty nước ngoài để cùng trao đổi, đưa ra các giải pháp công nghệ chống giả trong lĩnh vực in bao bì.

Để thực hiện nhiệm vụ, chức năng của mình, trong năm qua, Hiệp hội VATAP đã phối hợp với cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trong việc cung cấp thông tin, xử lý vi phạm về hàng giả, hàng nhái, quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến các thương hiệu như: Công ty Diana Unicharm (tại Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh), Công ty TNHH Người dẫn đường về việc tranh chấp tên thương mại “Hướng đạo Việt Nam”...

Hiệp hội tích cực phối hợp với các doanh nghiệp trong việc phát hiện, nắm bắt thông tin về các thủ đoạn làm giả, làm nhái, vận chuyển, phân phối hàng giả của các đối tượng; những đặc điểm nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả để lực lượng chức năng có thêm cơ sở xử lý vi phạm.

Thông qua các kênh thông tin điện tử, Hiệp hội đã cung cấp thông tin cho các lực lượng thực thi để tiến hành kiểm tra, xử lý nhiều vụ việc vi phạm như thiết bị y tế giả nhãn hiệu và kém chất lượng, thực phẩm chế biến chân gà ăn liền không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Cùng với đó, lãnh đạo Hiệp hội VATAP đã chủ động phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp cùng chung tay, tham gia ủng hộ các đơn vị, địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Một trong những hoạt động tiêu biểu trong công tác này, phải kể đến đó là ngày 9/8/2021, tại Hội trường Thành ủy TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội VATAP Phạm Xuân Vinh cùng Tập đoàn Tuần Châu đã trao tặng TP. Hạ Long 20.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

Bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 trên đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam, có độ nhạy và độ đặc hiệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nhằm hỗ trợ địa phương chẩn đoán sớm nhiễm Covid-19 ở bệnh nhân có các triệu chứng lâm sàng.

Tiếp đó, ngày 19/08, tại Hội trường UBND TP. Hạ Long, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Phạm Xuân Vinh cung Tập đoàn Tuần Châu tiếp tục trao tặng TP. Hạ Long 50.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19. Tổng trị giá số sản phẩm là 5 tỷ đồng.

Trong công tác phát triển, kếp nạp hội viên mới luôn được lãnh đạo Hiệp hội VATAP chú trọng, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong hoạt động và là “cánh tay nối dài” trong việc phát hiện, cung cấp thông tin các vi phạm về hàng giả, hàng nhái để các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội VATAP Phạm Xuân Vinh đã trao tặng TP. Hạ Long 20.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội VATAP Phạm Xuân Vinh (thứ ba bìa phải) cùng Tập đoàn Tuần Châu trao tặng TP. Hạ Long 20.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19.
Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Phạm Xuân Vinh tiếp tục trao tặng TP. Hạ Long 50.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Phạm Xuân Vinh (thứ hai bìa trái) cùng Tập đoàn Tuần Châu trao tặng TP. Hạ Long 50.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Nguyễn Đăng Sinh cho biết: Thời gian qua, Hiệp hội đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng ở Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp trong công tác tuyên truyền chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm, sở hữu trí tuệ..., bảo vệ thương hiệu Việt Nam, đạt nhiều kết quả tích cực, được các lực lượng chức năng và doanh nghiệp đồng tình, tin tưởng, đánh giá cao.

Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ (2020 - 2025), năm 2022, Hiệp Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây.  

Trước hết, Hiệp hội tiếp tục tiển khai có hiệu quả nhiệm vụ chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, theo chỉ đạo của Chính phủ.

Tích cực phát triển hội viên, kiện toàn các cấp hội tại các địa phương; vận động, kêu gọi các doanh nghiệp hội viên thực hiện tốt các quy định của pháp luật và chủ động hợp tác, cung cấp thông tin cho các lực lượng chức năng trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại.

Hiệp hội phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, các cơ quan chức năng, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp liên quan để nghiên cứu, xây dựng và phát động chương trình toàn xã hội tích cực tham gia công tác chống hàng giả, hàng nhái, buôn lậu, gian lận thương mại; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin nhằm nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trong công tác này.

Hiệp hội tham gia xây dựng cơ chế, chính sách, đề xuất các giải pháp, kiến nghị về cơ chế, chính sách và các biện pháp để nâng cao hiệu quả đấu tranh chống hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ...   

Nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022, thay mặt Ban Chấp hành Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Đăng Sinh cũng thân ái gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung, các doanh nghiệp hội viên nói riêng, các đơn vị trực thuộc và các lực lượng thực thi trên mặt trận chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng, khí thế mới, thắng lợi mới!

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.