Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoàn thành gói thầu cọc móng nhà ga sân bay Long Thành

Ngày 14/09, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3 - xây dựng các công trình thiết yếu trong cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 cho biết, hiện nay, gói thầu cọc móng nhà ga hành khách đã hoàn thành thi công.

Cụ thể, được khởi công vào cuối tháng 06/2022, theo dự kiến ban đầu, gói thầu thi công cọc móng nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào tháng 10/2022. 

Nhưng đến thời điểm này, các nhà thầu đã hoàn thành thi công 1.545 cọc đại trà, đạt 100% khối lượng thi công gói thầu cọc móng nhà ga hành khách giai đoạn 1, sân bay Long Thành, vượt kế hoạch đề ra.

Gói thầu cọc móng nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 đã hoàn thành thi công
Gói thầu cọc móng nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 đã hoàn thành thi công. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Hiện nay, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm soát chất lượng, thí nghiệm siêu âm độ đồng nhất của các cọc đã thi công, bảo đảm 100% số lượng cọc thi công đều được đặt ống siêu âm để kiểm tra chất lượng.

Việc hoàn thành gói thầu đóng cọc móng nhà ga hành khách sân bay Long Thành trước kế hoạch tạo tiền đề để khởi công thân nhà ga hành khách, đẩy nhanh tiến độ toàn bộ dự án.

Cũng liên quan đến dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành), theo báo cáo của ACV hầu hết diện tích mặt bằng các khu vực thi công chính đã được UBND tỉnh Đồng Nai bàn giao. Đến hết ngày 04/09, ACV đã nhận bàn giao khu vực xây dựng dự án 1.810ha (khu vực ưu tiên) là 1.791,07/1.810 ha (đạt 98,9%). Còn lại khoảng 18,93 ha đang được UBND huyện Long Thành tiếp tục xử lý. Khu vực trữ đất 722ha, địa phương đã bàn giao 629,81/722 ha (đạt 87,2%). Còn lại khoảng 92,19 ha đang được UBND huyện Long Thành tiếp tục xử lý.

Theo dự kiến, cuối tháng 10/2022, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ khởi công xây dựng gói thầu thân nhà ga hành khách sân bay Long Thành. Ngoài ra, các hạng mục hạ tầng khu bay, đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay cũng đang được chủ đầu tư chuẩn bị các điều kiện để khởi công theo kế hoạch đề ra.

Đối với gói thầu thi công san nền thoát nước, dù những tháng qua điều kiện thời tiết bất lợi do mưa nhiều, nhưng công tác thi công cơ bản đạt tiến độ đề ra. Tổng khối lượng lũy kế đến nay đạt hơn 15,8 triệu m3 đất đào đắp.

Dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 1, sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư hơn 109 nghìn tỷ đồng. Công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 đến năm 2025.

Dự kiến, sân bay Long Thành sẽ khai thác chuyến bay đầu tiên vào ngày 02/09/2025.

 Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.