Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Học sinh Trường THCS Dịch Vọng hào hứng trong ngày hội "Vượt qua thử thách"

Ngày hội "Vượt qua thử thách" của Trường THCS Dịch Vọng - đã trở thành ngày hội khám phá khoa học, tranh biện tiếng Anh, thi piano, nhảy dân vũ...

Ngày 18/5, Trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức ngày hội đặc biệt dành tặng riêng cho các em học sinh: Ngày hội vượt qua thử thách (Dich Vong`s Challenge Day).

Không chỉ khám phá khoa học, ngày hội Vượt qua thử thách còn có nhiều sự kiện, phần thi khác thu hút học sinh như tranh biện tiếng Anh, thi piano, nhảy dân vũ, đá bóng, các lớp kỹ năng sống...

Thầy giáo Lưu Văn Thông - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng phát biểu tại ngày hội Vượt qua thử thách
Hiệu trưởng Trường THCS Dịch Vọng thầy giáo Lưu Văn Thông phát biểu tại ngày hội Vượt qua thử thách

Hiệu trưởng Nhà trường, thầy Lưu Văn Thông cho biết, tham gia ngày hội Vượt qua thử thách, học sinh nhà trường sẽ được khám phá, trải nghiệm, sáng tạo ở rất nhiều các hoạt động từ văn hóa, khoa học, kỹ năng sống đến nghệ thuật, thể thao, hội họa…

Tất cả các hoạt động đó được tổ chức bởi các thầy cô trong nhà trường. Thông qua các hoạt động này, học sinh nhà trường sẽ được tăng cường sức mạnh tinh thần, lòng kiên trì; Phát triển khả năng sáng tạo, đột phá trong giải quyết vấn đề; Cải thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống.

Ngày hội Vượt qua thử thách - thực sự là một sân chơi lành mạnh của các em học sinh. Trước khi diễn ra trong ngày chính thức 18/5, trong suốt 1 tuần trước đó là những cuộc thi tranh biện tiếng Anh, biểu diễn piano, trình diễn thời trang tái chế, dân vũ, bóng đá, hội hoạ và điểm nhấn là các hoạt động khám phá khoa học…

Màn dân vũ đầy khỏe khoắn, sáng tạo của học sinh trường Dịch Vọng.
Màn dân vũ đầy khỏe khoắn, sáng tạo của học sinh Trường TTHCS Dịch Vọng

Tổ trưởng chuyên môn, bộ môn Khoa học tự nhiên 2 (Trường THCS Dịch Vọng), cô giáo Ngô Thị Phương Thanh cho biết, thông qua các trải nghiệm thực tế, học sinh được tiếp xúc gần gũi hơn với khoa học, từ đó phát triển các năng lực khoa học tự nhiên, đồng thời khơi gợi được sự yêu thích, đam mê của trẻ đối với nghiên cứu khoa học.

Những thí nghiệm như núi lửa phun trào, thử thách với lửa… của các thầy cô nhà trường, được biểu diễn ngay trên sân khấu, đã khiến các em học sinh vô cùng hào hứng.

Các gian khoa học được bố trí ngay tại sân trường để các em trực tiếp tham gia trải nghiệm. Học sinh lớp 6, Trường THCS Dịch Vọng, Lê Vũ Ngọc Tuấn là một trong những học sinh đầu tiên được trải nghiệm quan sát mẫu nước dưới kính hiển vi quang học trong gian Tìm hiểu sự sống trong giọt nước. Tuấn đã rất thích thú và bất ngờ...

Thời trang từ những vật liệu cũ mang theo thông điệp bảo vệ môi trường.
Thời trang từ những vật liệu cũ mang theo thông điệp bảo vệ môi trường

Những màn nhảy dân vũ của 8 lớp được chọn ra để vào vòng chung khảo, đã khiến các em học sinh, phụ huynh, giáo viên nhà trường hết sức bất ngờ bởi sự mạnh bạo và sáng tạo của các em. Các tiết mục của các cô cậu học trò mới chỉ lớp 7, lớp 8, nhưng đã tỏ ra rất chuyên nghiệp khi được đầu tư về thời gian luyện tập, cũng như trang phục. Vượt qua ngại ngùng, các em vô cùng tự tin thể hiện mình trên sân khấu.

Với thông điệp “Bảo vệ môi trường” từ những vật liệu bỏ đi, nhưng học sinh Trường THCS Dịch Vọng vẫn sáng tạo ra những bộ trang phục hết sức bắt mắt và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả.

Bên cạnh các bộ trang phục từ phế liệu, học sinh các lớp của trường THCS Dịch Vọng còn tham gia làm các sản phẩm tái chế như túi xách từ ống hút, bình hoa, giá sách từ bìa các tông, bàn cờ tướng làm từ nắp chai...

Một số hình ảnh Ngày hội Vượt qua thử thách của Trường THCS Dịch Vọng:

Tìm hiểu sự sống của nước qua kính hiển vi
Tìm hiểu về nước qua kính hiển vi
Các thí nghiệm đều được thực hành dưới sự giám sát của các thầy cô trong nhà trường.
Các thí nghiệm đều được thực hành dưới sự giám sát của các thầy cô trong nhà trường
Thử thách của thầy cô tạo ra lửa trên sân khấu.
Thử thách của thầy cô tạo ra lửa trên sân khấu
Các em học sinh nhiệt tình hào hứng với các thí nghiệm của các thầy giáo.
Học sinh nhiệt tình hào hứng với các thí nghiệm của các thầy giáo
Các em được trực tiếp tham gia thử thách.
Các em được trực tiếp tham gia thử thách
Một thí nghiệm thú vị về điều kỳ diệu của lực ma sát.
Một thí nghiệm thú vị về điều kỳ diệu của lực ma sát
Thí nghiệm về sức căng bề mặt của bong bóng xà phòng.
Thí nghiệm về sức căng bề mặt của bong bóng xà phòng
Thí nghiệm núi lửa phun trào của các thầy cô giáo trường Dịch Vọng.
Thí nghiệm núi lửa phun trào của các thầy cô giáo 
Các bạn đã giành được huy chương trong ngày hội Vượt qua thử thách.
Các bạn đã giành được huy chương trong Ngày hội Vượt qua thử thách
Nhà vô địch của trường trong môn bóng đá nam.
Nhà vô địch của trường trong môn bóng đá nam

PV (Nguồn: giaoduc.net.vn)

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.