Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Đảm bảo an toàn hệ thống cây xanh trong trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn hệ thống cây xanh trong trường học.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục cần xác định việc duy trì cây xanh trong trường học là cần thiết đối với công tác giáo dục và đào tạo học sinh, sinh viên. Trong đó, chú trọng đến việc trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên trường học cần đảm bảo an toàn cho học sinh, không làm mất cân bằng sinh thái và duy trì mảng xanh của thành phố.

Cây đổ ở Trường THCS Trần Văn Ơn làm 1 học sinh và 6 người bị thương
Cây đổ ở Trường THCS Trần Văn Ơn làm 1 học sinh và 6 người khác bị thương (Ảnh: GD&TĐ)

Đồng thời, các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chuyên môn tại địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra toàn diện về tình hình sinh trưởng, phát triển và khả năng đảm bảo an toàn của cây xanh tại đơn vị (rễ, thân, cành, tán lá) có biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp đối với những trường hợp cây xanh có nguy cơ gãy, đổ gây mất an toàn.

Cơ sở giáo dục có nhu cầu trồng cây xanh trong khuôn viên, cần liên hệ các đơn vị chuyên ngành có chuyên môn để tư vấn về chủng loại cây phù hợp để trồng; có sự kiểm tra, đánh giá, xử lý định kỳ nhằm phát hiện kịp thời những cây nguy hiểm.

Các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch phối hợp với cơ quan chuyên môn tại địa phương rà soát kiểm tra định kỳ cây xanh trong trường học hàng năm, đặc biệt vào đầu năm học mới và trước mùa mưa bão. Công tác tự kiểm tra của đơn vị thực hiện thường xuyên tại đơn vị. Cây xanh nằm trong khuôn viên trường học, đặc biệt là cây có kích thước lớn, cây cổ thụ phải phối hợp đơn vị chuyên ngành chăm sóc, cắt tỉa đúng kỹ thuật để vừa đảm bảo an toàn nhưng vẫn đảm bảo sinh trưởng của cây.

Các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chuyên môn tại địa phương khẩn trương rà soát, thay thế cây xanh tại trường không được phép trồng theo quy định; hướng dẫn học sinh về các quy tắc an toàn trong mùa mưa bão khi sinh hoạt, vui chơi nơi có nhiều cây xanh, đặc biệt là cây có kích thước lớn, cây cổ thụ.

Những năm gần đây, trước mùa mưa, một số cây xanh ở TP. HCM đã bật gốc, gây nguy hiểm cho người dân. Cách đây 2 năm, 1 cây phượng ở Trường THCS Bạch Đằng đổ, đè 18 học sinh, trong đó 1 em tử vong. Gần đây nhất, cây điệp ở Trường THCS Trần Văn Ơn đổ, khiến 1 học sinh và 6 người đi đường bị thương.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.