Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội An khách thập phương tăng nhanh sau Tết Nguyên đán

Theo số liệu của Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Truyền thanh truyền hình TP. Hội An cho thấy trong tháng 01/ 2023, lượng khách tham quan các địa điểm như: Làng gốm Thanh Hà, phố cổ, làng rau Trà Quế của phố cổ Hội An đạt gần 150.000 lượt.

Hội An khách thập phương tăng nhanh sau Tết Nguyên Đán
Hội An khách thập phương tăng nhanh sau Tết Nguyên đán.
Các cô giáo và học sinh trường tiểu học Trưng Nữ Vương, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng tham quan phố cổ Hội An. Anh chụp sáng nay 11/02/2023
Các cô giáo và học sinh trường tiểu học Trưng Nữ Vương, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng tham quan phố cổ Hội An. Anh chụp sáng nay 11/02/2023.

Ngoài ra, hàng chục ngàn khách cũng đến các điểm khác như: Rừng dừa Cẩm Thanh, làng mộc Kim Bồng… Doanh thu từ bán vé trong tháng 01 đạt khoảng 12 tỷ đồng.

Theo các đơn vị làm dịch vụ, lượng khách tăng giai đoạn gần đây là tín hiệu tốt trong bối cảnh thời điểm này các năm trước không ghi nhận lượng khách đáng kể.

Trong số khách mua vé tham quan, khách nước ngoài (nhiều nhất là Ấn Độ, Hàn Quốc) chiếm tới hơn 90%.

Theo ghi nhận các tại các địa điểm du lịch, lượng khách đã trở lại bình thường như thời gian trước dịch Covd-19. Riêng tại làng gốm Thanh Hà từ Tết Nguyễn Đán và Tết Nguyên Tiêu đến nay mỗi ngày đạt 1.500 - 2.000 lượt.

Làng gốm Thanh Hà, phố cổ, làng rau Trà Quế của phố cổ Hội An đạt gần 150.000 lượt
Làng gốm Thanh Hà, phố cổ, làng rau Trà Quế của phố cổ Hội An đạt gần 150.000 lượt.

Theo Văn phòng hướng dẫn khách tham quan Hội An, lượng khách đổ về Hội An mỗi ngày có thể lên tới hàng chục ngàn lượt, tuy nhiên con số kiểm soát được qua đầu vé chỉ rất ít. Đa phần khách không mua vé là khách nội địa, khách từ Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh lân cận. TP. Hội An và cộng đồng doanh nghiệp làm du lịch đang đứng trước cơ hội kinh doanh sôi động trở lại. Một số doanh nghiệp du lịch tại Hội An cho biết, khách từ các nước đã đặt tour rất nhiều, nhân sự làm việc tại một số doanh nghiệp quay trở lại khoảng 65%, từ nay tới mùa hè tình hình khả quan hơn nữa vì đây sẽ là cao điểm, đại diện một công ty du lịch nói.

Khách du lịch nước ngaoif tại làng rau Trà Quế, Hội An
Khách du lịch nước ngaoif tại làng rau Trà Quế, Hội An.

TP. Hội An đã đầu tư nâng cấp nhiều cơ sở hạ tầng tiếp đón khách, hệ thống xử lý môi trường, mở rộng không gian trải nghiệm dịch vụ trong phố cổ.

Ngoài ra, giá vé tham quan cũng đang được xem xét tăng lên nhằm sàng lọc khách, tăng nguồn thu để phục vụ bảo tồn di sản tốt hơn.

Qua ghi nhận của Phóng viên Thương hiệu & Công luận: Thời gian trong và sau Tết Nguyên đán. Đặc biệt, là mùa hè đang đến, thời tiết thuận lợi tại khu vực miền Trung nói chung và các tỉnh lân cận như Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam nói riêng, lượng khách sẽ tăng rất cao… Vì thời gian trước đây bị dịch Covid-19 kéo dài, nên nhiều khách thập phương họ không trở lại được. Các món ẩm thực tại đây khá đặc thù, giá cả mềm, hợp lý và có nơi để đi trải nghiệm, khám phá…

Rừng dừa Cẩm Thanh,
Rừng dừa Cẩm Thanh,.

Trong thời gian gần đây, nhiều trường tiểu học và THCS tại TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam…Ban giám hiệu đã tạo điều kiện để học sinh được trải nghiệm và tìm hiểu thêm về phố cổ Hội An như Trường tiểu học Trương Nữ Vương, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, tranh thủ ngày thứ Bảy và Chủ Nhật để đưa học sinh đến đây...

-Một số hình ảnh Phóng viên Thương hiệu & Công luận ghi lại trong ngày 11/02/2023 tại phố cổ Hội An:

Học sinh trường tiểu học Trưng Nữ Vương, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng trải nghiệm khu vườn bảo tồn chim tại phố cổ Hội An
Học sinh trường tiểu học Trưng Nữ Vương, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng trải nghiệm khu vườn bảo tồn chim tại phố cổ Hội An.
Các em học sinh trường tiểu học Trưng Nữ Vương trải nghiệm về sông nước tại Hội An
Các em học sinh trường tiểu học Trưng Nữ Vương trải nghiệm về sông nước tại Hội An.
Lần đầu tiên các em đặt chận đến phố cổ Hội An, ai cũng phấn khởi, hân hoan
Lần đầu tiên các em đặt chận đến phố cổ Hội An, ai cũng phấn khởi, hân hoan.

Hoàng Hữu Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Ứng viên theo chủ nghĩa cải cách Pezeshkian đắc cử Tổng thống Iran
Ứng viên theo chủ nghĩa cải cách Pezeshkian đắc cử Tổng thống Iran

Truyền thông Nhà nước Iran đưa tin ứng cử viên theo chủ nghĩa cải cách của Iran Masoud Pezeshkian đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2, đánh bại ứng cử viên theo đường lối cực đoan Saeed Jalili.

Bắc Giang: Hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử miễn phí trong năm đầu
Bắc Giang: Hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử miễn phí trong năm đầu

Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến tỉnh Bắc Giang (địa chỉ www.batex.vn) đang vận hành hiệu quả. Đây là công cụ để các thành viên tham gia giới thiệu, mua bán hàng hóa là công nghệ, thiết bị và sản phẩm khác.

Điểm tên các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp 6 tháng cuối năm 2024
Điểm tên các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp 6 tháng cuối năm 2024

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng trên diện rộng với 56/63 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng, góp phần đưa chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp 6 tháng đầu năm tăng 7,7%. Vậy, giải pháp nào hỗ trợ, thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp 6 tháng cuối năm 2024?

Cảnh báo sập bẫy đường dây mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Cảnh báo sập bẫy đường dây mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bảo hiểm xã hội VssID giả mạo hoặc yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân.

Vận tải hành khách hàng không: Cuộc chơi của 2 "ông lớn" Vietnam Airlines và Vietjet Air
Vận tải hành khách hàng không: Cuộc chơi của 2 "ông lớn" Vietnam Airlines và Vietjet Air

Báo cáo "Vận tải hàng hóa hàng không - Động lực mới" do Kirin Capital thực hiện mới đây đã chỉ ra sự cạnh tranh trong mảng vận tải hành khách tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục gay gắt giữa 2 đối thủ lớn nhất là Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Bắc Ninh: Di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh trong làng nghề gây ô nhiễm môi trường vào cụm công nghiệp
Bắc Ninh: Di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh trong làng nghề gây ô nhiễm môi trường vào cụm công nghiệp

Tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định điều chỉnh diện tích của Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá (xã Văn Môn, huyện Yên Phong) từ 26,54ha lên khoảng 28,38ha. Quyết định này được đưa ra nhằm mục tiêu thu hút, di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh trong các làng nghề vào cụm công nghiệp, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.