Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội Báo toàn quốc 2017: Hội tụ văn hóa đặc sắc của người làm báo

Sáng nay (17/3) tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội - trang trọng tổ chức lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017.

THCL - Sáng nay (17/3) tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội - trang trọng tổ chức lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017.

Hội Báo toàn quốc 2017: Hội tụ văn hóa đặc sắc của người làm báo - Hình 1

Tại Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017

Hội Báo toàn quốc năm 2017 diễn ra trong 3 ngày (từ 17 - 19/3/2017) với sự tham dự của hàng trăm cơ quan báo chí đến từ các hội nhà báo, liên chi hội, chi hội và khoảng 6.000 ấn phẩm báo chí được trưng bày, giới thiệu.

Tới dự lễ khai mạc có các vị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu; lãnh đạo các bộ, ban ngành, các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước…

Hội Báo toàn quốc 2017: Hội tụ văn hóa đặc sắc của người làm báo - Hình 2

Các đại biểu cắt băng khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Nhà báo Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Hội báo cho biết, với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng Đất nước đổi mới”, Hội báo toàn quốc là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào cuộc sống, mừng Xuân Đinh Dậu, mừng thành tựu của đất nước sau 30 năm đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2017.

Hội Báo toàn quốc 2017 là dịp tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội nói chung.

Hội Báo toàn quốc 2017: Hội tụ văn hóa đặc sắc của người làm báo - Hình 3

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày báo Thương hiệu & Công luận

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ gửi lời chúc mừng đến Hội Báo toàn quốc năm 2017. Hội báo là hoạt động giàu tính văn hóa, tạo thêm sự phong phú và thành tích thi đua trong hoạt động báo chí.

Cùng với Hội Báo toàn quốc 2017, Hội báo Xuân ở các địa phương được tổ chức đã mang báo chí tới gần dân hơn, đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa. Rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như tặng báo Xuân, báo Tết như một món quà tình nghĩa đến bộ đội biên phòng, các cháu thiếu nhi ở vùng biên giới và hải đảo càng làm báo chí vững chặt hơn với quân với dân và vị trí ngày càng bền vững trong toàn xã hội.

Hội Báo toàn quốc 2017: Hội tụ văn hóa đặc sắc của người làm báo - Hình 4

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trương Minh Tuấn tới thăm khu trưng bày ấn phẩm các đơn vị tham gia ngày Hội báo toàn quốc năm 2017

Hội Báo toàn quốc 2017: Hội tụ văn hóa đặc sắc của người làm báo - Hình 5

Gian trưng bày báo Thương hiệu & Công luận

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, chúng ta đều biết, Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII cũng như các nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị Trung ương IV, xây dựng chỉnh đốn đảng, chống lại sự suy thoái về tư tưởng và đạo đức, lối sống đã trực tiếp đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp cho báo chí. Trong đó, nhấn mạnh yêu cầu phải tăng cường công tác quản lý báo chí, quản lý thông tin trên cả môi trường mạng Internet trên nguyên tắc là một mặt phát huy nâng cao vai trò của cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan báo chí.

Yêu cầu phải tăng cường không chỉ là bản lĩnh, trình độ mà đặc biệt là đạo đức của những người làm báo. Cần xử lý nghiêm những vi phạm, mặt khác cũng cần động viên và tôn vinh thật kịp thời những tập thể, thành tích những cá nhân tốt. Tất cả nhằm để tạo môi trường cho báo chí phát triển.

Hội Báo toàn quốc 2017: Hội tụ văn hóa đặc sắc của người làm báo - Hình 6

Độc giả thăm quan gian trưng bày báo Thương hiệu & Công luận

Hội Báo năm 2017, sẽ trao giải phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016 và các giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; giải bìa báo Tết đẹp; giải giao diện đẹp dành cho báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu; giải format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Hội báo còn diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội nghề nghiệp - tạo nên một sân chơi bổ ích, thiết thực cho người làm báo, như: Triển lãm “Báo chí Việt Nam - Một thế kỷ đề tài nữ, tác giả nữ”; Triển lãm ảnh “Trên những nẻo đường đất nước”; Diễn đàn với chủ đề “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…