Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm quốc tế tổ chức tại Việt Nam

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11 (AP-11) với chủ đề “Châu Á - Thái Bình Dương: Sẵn sàng trước thảm họa”. Sự kiện ý nghĩa này, diễn ra từ ngày 20 - 23/11.

Hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức 4 năm 1 lần và là hội nghị quan trọng của Phong trào trong khu vực.

Đây là lần thứ hai, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vinh dự đăng cai tổ chức Hội nghị khu vực trong bối cảnh vị thế của Việt Nam được nâng cao, cùng với nhiều vấn đề nhân đạo đang đặt ra, nhất là vấn đề biến đổi khí hậu, thiên tai, thảm họa, dịch bệnh.

Hội nghị sẽ là cơ hội để giới thiệu thành tựu đất nước, con người Việt Nam, là dịp thúc đẩy các hoạt động hợp tác phát triển của Hội với các đối tác quốc tế và các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam, từ đó khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam và trách nhiệm hành động của các hội chữ thập đỏ/trăng lưỡi liềm đỏ khu vực trong ứng phó biến đổi khí hậu và thảm họa. 

Báo cáo “Thảm họa châu Á - Thái Bình Dương năm 2023” của Ủy ban Kinh tế và Xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên hiệp quốc (ESCAP) cho thấy, những thiệt hại hằng năm trong tương lai tại khu vực này có thể lên tới gần 1.000 tỷ USD, nếu tình trạng ấm lên toàn cầu chạm ngưỡng 2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Hội Chữ thập đỏ luôn hỗ trợ kịp thời người dân khi xảy ra thiên tai
Hội Chữ thập đỏ luôn hỗ trợ kịp thời người dân khi xảy ra thiên tai (Ảnh: Hà Nội Mới)

Lý do là vì, với tình trạng ấm lên tiếp diễn, khu vực châu Á - Thái Bình Dương không thể thích nghi đủ nhanh với biến đổi khí hậu và các sự kiện thời tiết như lũ lụt, lốc xoáy nhiệt đới, sóng nhiệt và hạn hán xảy ra.

Trong khuôn khổ sự kiện, khoảng 400 đại biểu trong nước và quốc tế cùng tham gia các hoạt động: Diễn đàn Thanh niên Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á - Thái Bình Dương với chủ đề “Nâng cao khả năng chống chịu: Truyền cảm hứng cho lãnh đạo thanh niên thúc đẩy sáng tạo sẵn sàng trước thảm họa”; Hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11.

Đặc biệt, các đại biểu sẽ được tham gia 2 hoạt động bên lề: Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” 2023; Chương trình nghệ thuật thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”. Với thông điệp “Vì một Việt Nam thân thiện, mến khách”, “Vì một Việt Nam xanh”... Thông qua 2 chương trình này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam mong muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế những nét văn hóa đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc của đất nước, con người Việt Nam; những hoạt động đặc trưng, nổi bật của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng ngừa và ứng phó thảm họa.

Ông Nguyễn Đức Khải, Chánh Văn phòng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng Tiểu ban thường trực Tiểu ban Hậu cần - Vận động nguồn lực Hội Nghị AP-11 cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Hội nghị cơ bản đảm bảo tiến độ. Hội đã tiến hành khảo sát, tiền trạm tất cả các địa điểm diễn ra Hội nghị, bao gồm các địa điểm diễn ra hoạt động bên lề và các hoạt động lễ tân, chiêu đãi, chào mừng; lên phương án đón tiếp cụ thể tại từng địa điểm, đảm bảo an ninh, an toàn, sức khỏe cho đại biểu; đảm bảo các điều kiện, phương tiện, cơ sở vật chất được sử dụng trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị được phân bổ hợp lý và ở trạng thái tốt nhất.

Để chuẩn bị lực lượng phục vụ Hội nghị diễn ra trong 4 ngày ở nhiều địa điểm khác nhau, bên cạnh đội ngũ cán bộ Trung ương Hội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tuyển chọn 30 tình nguyện viên ưu tú tham gia phục vụ Hội nghị và sẽ tiến hành tập huấn cho lực lượng tình nguyện viên này.

Thiên Trường (T/h)

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.