Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”

Sự kiện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc EVNNPC gặp gỡ khách hàng năm 2022 với chủ đề “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện” sẽ được diễn ra sáng ngày 08/04/2022 tại Hà Nam.

Gần 2.000 khách hàng, đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, Bộ Công Thương, đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở ngành 27 tỉnh miền Bắc sẽ tham gia trực tiếp tại hội nghị và trực tuyến qua cầu truyền hình kết nối đến trụ sở các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC. 

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam có nhiệm vụ kinh doanh bán điện trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra, trừ Hà Nội) với lực lượng lao động khá lớn, hơn 26 nghìn cán bộ công nhân viên. 

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng điện tại miền Bắc luôn tăng nóng với mức tăng trưởng bình quân miền Bắc liên tục đều trên 10%/năm, thậm chí có địa phương tăng từ 15-20%. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đời sống dân sinh tại 27 tỉnh miền Bắc, EVNNPC còn là đơn vị tiên phong thực hiện hiệu quả các chương trình về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, trong đó có chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) theo đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

Thực tế cho thấy, nếu như năm 2019, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải tự nguyện với EVNNPC mới có 2.440 khách hàng (chiếm tỷ lệ 84%), thì đến năm 2020, chương trình DR của EVNNPC đã thu hút 3.303 khách hàng tham gia (đạt tỷ lệ 95,4%) và năm 2021 vừa qua đã có 3.225 khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải tự nguyện tại 27 tỉnh miền Bắc với tổng tiềm năng tiết giảm khoảng 1.000 MW điện.

Các khách hàng tham gia chương trình DR tự nguyện đã dịch chuyển thời gian sản xuất đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất và công suất hoạt động của máy móc nhưng vẫn tiết kiệm được một sản lượng điện nhất định, đảm bảo chia sẻ cùng ngành điện trong những thời điểm thời tiết thiên tai nắng nóng cực đoan có khó khăn về nguồn cung ứng điện buộc phải tiết giảm để đảm bảo an ninh năng lượng, an toàn hệ thống điện Quốc gia.
   
Căn cứ khả năng cung ứng và sử dụng diện trong năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khẳng định, hệ thống điện Quốc gia vẫn đảm bảo cấp điện cho phụ tải miền Bắc. Tuy nhiên, theo dự báo vào mùa hè sẽ xuất hiện các đợt nắng nóng, phụ tải tăng cao đột biến.

Dự báo sau khi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 được khống chế, các ngành kinh doanh dịch vụ sẽ phát triển trở lại, Pmax hè năm 2022 dự báo tăng trưởng từ 12 -15%, có thể đạt 16.500 - 16.950 MW (tăng ~ 2000 MW so với mùa nắng nóng 2021).

Trong khi đó sự bổ sung nguồn điện so với năm 2021 tại miền Bắc chỉ xấp xỉ khoảng 1000 MW và năng lực truyền tải  của đường dây 500kV Bắc Trung vẫn giống như năm ngoái (giới hạn các mạch Hà Tĩnh - Đà Nẵng, Vũng Áng - Đà Nẵng, Hà Tĩnh - Nho Quan truyền tải tối đa ~ 1.800 MW).

Ngoài ra, lượng công suất mua điện Trung Quốc cũng bị hạn chế (chỉ mua được Pmax ~ 540MW vào tháng 05 - 06). Do đó, dự báo trong các ngày nắng nóng cực đoan  này sẽ thiếu hụt công suất đỉnh vào các khung giờ cao điểm (trưa từ 12h00 -15h00, tối từ 21h00 -24h00).

Để đảm bảo an ninh cung cầu, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã xây dựng các phương án điều chỉnh phụ tải, làm việc với chính quyền địa phương và các khách hàng lớn về việc điều chỉnh phụ tải (DR), chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, thời gian ca kíp; ưu tiên cho các phụ tải loại 1 và phụ tải sinh hoạt.

Với dự báo phụ tải như vậy cộng thêm các nguyên nhân miền Bắc các nguồn thủy điện lớn, các nhà máy nhiệt điện đã khai thác tối đa công suất, chỉ còn các thủy điện nhỏ được đóng điện đưa vào vận hành thì việc phải điều tiết phụ tải và công suất các giờ cao điểm trong các ngày nắng nóng cực đoan rất có thể xảy ra. 

Do vậy, tại Hội nghị “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện” sẽ diễn ra trong ngày 08/04 tới, Tổng công ty cùng các Bộ, ngành và các khách hàng doanh nghiệp sẽ tập trung thảo luận và chia sẻ thông tin về 04 nội dung chính gồm:

Tổng kết chương trình Điều chỉnh phụ tải và công tác Chăm sóc khách hàng, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2021 của EVNNPC.

Tình hình cung ứng điện năm 2021, kế hoạch cung ứng điện năm 2022 trên địa bàn miền Bắc.

Tri ân các khách hàng của EVNNPC đã tham gia DR nhiều lần trong giai đoạn 2019-2021.

Thảo luận cơ chế khuyến khích tham gia chương trình DR tự nguyện phi thương mại và các chương trình hỗ trợ khách hàng của Tổng công ty. Hội nghị dự kiến sẽ được nghe các phần trao đổi thông tin, kinh nghiệm của các doanh nghiệp lớn như: Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên, Công ty TNHH Dệt Hà Nam, Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc cùng nhiều doanh nghiệp khác có trụ sở, nhà máy tại các tỉnh miền Bắc đã và đang hoạt động hiệu quả và có nhiều giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả. 

Với quyết tâm tiếp tục nỗ lực hết mình để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ được giao trong việc cung ứng điện an toàn, ổn định cho hơn 11 triệu khách hàng miền Bắc, EVNNPC mong muốn các khách hàng, chính quyền và nhân dân chung tay cùng ngành điện cùng thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Hãy chia sẻ với ngành điện và coi trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của tất cả doanh nghiệp, khách hàng và toàn dân trong việc không ngừng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là giải pháp hiệu trước mắt và lâu dài để đảm bảo cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của chính chúng ta.

EVNNPC mong muốn được tiếp nhận mọi ý kiến đóng góp, chia sẻ thông tin và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc liên quan đến dịch vụ điện qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc 19006769. 

Mai Phương

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.