Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Hồi giáo (Halal) đến Quảng Ninh

Ngày 12/9, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Hồi giáo (Halal) đến Quảng Ninh. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chuyên gia du lịch và ẩm thực, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Theo đánh giá, thị trường khách du lịch Hồi giáo là một trong những thị trường du lịch lớn nhất thế giới khi số lượng người theo tôn giáo này chiếm tới 1/4 dân số toàn cầu. Quy mô của thị trường du lịch Hồi giáo được dự đoán sẽ đạt 230 triệu lượt khách, với mức chi tiêu có thể lên tới 225 tỷ USD vào năm 2028.

Tại Việt Nam, 2 điểm đến đón khách du lịch Hồi giáo chính là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Dù là một trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, sở hữu hạ tầng giao thông phát triển, sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn song việc đón khách du lịch Hồi giáo tới Quảng Ninh trong thời gian qua còn khiêm tốn. Kể từ năm 2018 đến hết tháng 8 năm 2023, lượng khách du lịch Hồi giáo tới Quảng Ninh ước đạt gần 500 nghìn lượt.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị

Khách du lịch Hồi giáo đến Quảng Ninh chủ yếu đến từ các quốc gia như: Malaysia, Indonesia, Singapore, Ấn Độ và Trung Đông. Tiềm năng đón khách du lịch Hồi giáo của Quảng Ninh là rất lớn tuy nhiên lượng khách còn hạn chế, thời gian lưu trú của khách còn ngắn.

Dựa trên những phân tích, chia sẻ của các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch quốc tế, ngành du lịch Quảng Ninh sẽ tập trung triển khai các giải pháp như phổ biến chứng nhận Halal tới các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực hiểu về văn hóa Halal; xây dựng sản phẩm du lịch, dịch vụ thân thiện với khách du lịch Hồi giáo; đồng thời thúc đẩy hình thành liên kết giữa các doanh nghiệp để đón khách du lịch Halal.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích tiềm năng, định hướng phát triển thị trường khách du lịch Hồi giáo của Việt Nam, cung cấp thông tin tổng quan về “ẩm thực Halal”, văn hóa đạo Hồi cũng như cách sử dụng hiệu quả các giải pháp truyền thông trong thu hút thị trường khách du lịch Hồi giáo đến với Quảng Ninh.

Đặc biệt tại hội nghị, đại diện các hãng lữ hành quốc tế hàng đầu Ấn Độ và Việt Nam đã phân tích điểm mạnh và những hạn chế về sản phẩm du lịch của Quảng Ninh; từ đó đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch Hồi Giáo trong bối cảnh hiện nay.

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU
Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện: U Minh, Trần Văn Thời, Phú Tân, Năm Căn, Ngọc Hiển, Đầm Dơi và thành phố Cà Mau khẩn trương rà soát, tập trung thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"
"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong". Bởi vậy, bên cạnh việc chăm lo xây dựng một đội ngũ cán bộ tốt, Người cũng luôn coi trọng việc thường xuyên và kiên quyết đấu tranh làm trong sạch bộ máy, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất, năng lực.

Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô
Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã giao các Sở, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trong thời gian cao điểm mùa khô hàng năm.

Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu
Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường thực hiện công tác kê khai giá, niêm yết giá, thu tiền theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu.

Bắc Ninh: Ra quân Chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” và “Tiếp sức mùa thi”
Bắc Ninh: Ra quân Chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” và “Tiếp sức mùa thi”

Sáng 18/5, tại Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, Hội Sinh viên tỉnh tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” và “Tiếp sức mùa thi” năm 2024.