Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội thảo giải pháp Chiếu sáng toàn diện - Đô thị thông minh cho Đồng bằng Sông Cửu Long

Sáng ngày 21/04, Sở Công Thương TP. Cần Thơ phối hợp Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã tổ chức hội thảo “Giải pháp chiếu sáng toàn diện - Đô thị thông minh cho Đồng bằng Sông Cửu Long”.

Hội thảo có sự tham gia của Ban lãnh đạo của 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL); UBND các quận, huyện thuộc TP. Cần Thơ và các tỉnh cùng doanh nghiệp, những đơn vị, ban quản lý, chủ đầu tư các đô thị, công trình, dự án đang tìm kiếm giải pháp công nghệ và chuyển đổi số phục vụ cho việc xây dựng đô thị thông minh.

Tại buổi Hội thảo, với mong muốn đóng góp vào sự tiến triển chung của công cuộc chuyển đổi số tại 13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, Điện Quang mang đến hội thảo Giải pháp “Chiếu sáng toàn diện – Đô thị thông minh, bao gồm: Giải pháp chiếu sáng thông minh Khu vực Công cộng (Outdoor); Giải pháp Cao ốc thông minh (Smart building), Văn phòng thông minh (Smart Office), Nhà thông minh (Smarthome), ứng dụng cho nhiều lĩnh vực như: Bất động sản, du lịch, giáo dục, y tế, thể thao,...

Đô thị thông minh là đô thị sử dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống, hiệu quả hoạt động - dịch vụ. Việc nhân rộng ứng dụng thông minh lên cấp độ đô thị vẫn là thách thức của các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Thạc sĩ Trần Quý – Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam chia sẻ: “Từ góc độ Quy hoạch đô thị, thì đô thị thông minh bao gồm 03 yếu tố: Quy hoạch đô thị thông minh thông qua việc sử dụng tài nguyên, hạ tầng đô thị, xây dựng các khu chức năng. Khu đô thị Thông minh,... nền kinh tế đô thị thông minh thông qua kinh tế tri thức, cạnh tranh, hiệu quả đầu tư... Quản trị đô thị thông minh thông qua chính quyền, người dân, cộng đồng, nền tảng pháp lí, tiện ích dịch vụ, hệ thống công nghệ thông tin thông minh”.

Nhận thấy rõ tính ưu việt của việc xây dựng các đô thị thông minh, Việt Nam đang trên hành trình “bắt nhịp” xu hướng công nghệ hóa để khắc phục những vấn đề còn tồn đọng và phát triển mô hình này rộng khắp cả nước. Trên hành trình đó, Điện Quang sẵn sàng là một đối tác chiến lược, là người đồng hành tối ưu giúp kiến tạo các thành phố thông minh cho khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Điện Quang khẳng định mình đủ tự tin trong vai trò là “tổng thầu” của công trình đô thị thông minh theo dạng mẫu và có thể thay đổi linh hoạt kế hoạch, thiết kế của dự án sao cho phù hợp với mục tiêu phát triển của từng địa phương.

Ông Phạm Lê Minh, Giám đốc Điều hành Khối IoT Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, cho biết: "Các giải pháp được giới thiệu trong hội thảo này sẽ giúp ĐBSCL giải quyết các vấn đề, ứng dụng giải pháp chiếu sáng, điều khiển thông minh trong việc phát triển tại các đô thị thông minh. Điện Quang hi vọng, trong giai đoạn tới sẽ được đồng hành cùng 13 địa phương ĐBSCL tăng cường hợp tác nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ để góp phần tăng động lực phát triển cho khu vực này trong bối cảnh mới”

Điểm khác biệt đến từ Điện Quang chính là các giải pháp chiếu sáng nhằm tô điểm, làm đẹp cho các công trình, hơn nữa, có thể điều khiển, lập trình, tự động hóa một cách thông minh. Giải pháp nhằm mang đến sự "Thông Minh - An Toàn - Thẩm Mỹ" với công nghệ dẫn đầu, giải pháp đa dạng, linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khách hàng… giúp tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí cho các công trình chiếu sáng và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên.

Trong thời gian tới, Điện Quang phát triển nhiều giải pháp công nghệ thông minh, hiện đại góp phần đổi mới toàn diện, tạo động lực tăng trưởng kinh tế, xã hội mạnh hơn nữa tại khu vực ĐBSCL. Đồng thời, rút ngắn khoảng cách về công nghệ với các thành phố phát triển trong nước và trên thế giới.

Được thành lập từ năm 1973, Điện Quang hiện là Thương hiệu Quốc gia trong ngành chiếu sáng. Với uy tín lâu năm về lĩnh vực chiếu sáng, thiết bị điện và điều khiển thông minh, sản phẩm của Công ty được người Việt tin dùng. Hiện nay, Điện Quang là doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn với 5 nhà máy sản xuất, trong đó có 4 nhà máy đặt tại Việt Nam và 1 nhà máy đặt tại Venezuela, năng lực sản xuất đạt xấp xỉ 200 triệu sản phẩm/năm.

Dựa trên những thế mạnh nền tảng sẵn có, Điện Quang đã chuyển mình từ một doanh nghiệp sản xuất thuần túy sang nghiên cứu và phát triển để chuyển đổi thành Tập đoàn Công nghệ, đặc biệt về các giải pháp chiếu sáng thông minh cho thành phố, đô thị. Điện Quang có thế mạnh đặc biệt ở 2 lĩnh vực: Thiết kế chiếu sáng và Điều khiển thông minh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.