Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 1.000 người tham gia Giải chạy hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Bộ Công Thương phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” - Race for consumers” với sự tham gia của hơn 1.000 người. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân dự và phát biểu khai mạc sự kiện.

Đây là lần đầu tiên, kể từ năm 2015, hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng được tổ chức thông qua một giải chạy phong trào có quy mô và thu hút được số lượng lớn người trực tiếp tham gia.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát bieeir khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là công tác liên quan đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Vì vậy, việc tổ chức các sự kiện có quy mô lớn, thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều chủ thể là hoạt động cần thiết, cần thường xuyên được thực hiện nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, trong giai đoạn 2016 cho tới nay, Bộ Công Thương phối hợp với UBND nhiều tỉnh, thành phố đã thường xuyên tổ chức các sự kiện nhân ngày 15/03 hàng năm để phát động và kêu gọi nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thông qua Giải chạy, Thứ trưởng mong muốn các vận động viên không chỉ là người tham gia hưởng ứng sự kiện mà sẽ trở thành những đại sứ lan tỏa mạnh mẽ, sôi nổi tinh thần thông điệp “Vì quyền lợi người tiêu dùng”.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều sự kiện để kêu gọi sự tham gia trực tiếp của các chủ thể, đặc biệt là người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó, tạo cơ hội để ngày càng nhiều người tiêu dùng, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức cùng chung tay hưởng ứng và thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Với 2 cự ly chạy 4,4 km và 8,8 km (tương đương 02 vòng và 04 vòng hồ Bảy Mẫu) Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” thu hút được sự tham gia của các đối tượng là: cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Công Thương và các bộ ngành liên quan; đại diện các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế xã hội, hiệp hội ngành hàng, người tiêu dùng, người dân yêu thích chạy bộ, các cơ quan thông tấn báo chí. Bên cạnh hoạt động chạy hưởng ứng, các vận động viên và người tiêu dùng còn được giao lưu tìm hiểu thông tin liên quan về bảo vệ quyền của người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 09/03, Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” cũng được Bộ Công Thương và UBND thành phố Hà Nội tổ chức tại Công viên Thống Nhất.  

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Đại hội cổ đông Sabeco vẫn kỳ vọng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội “vàng” cho ngành Bia Việt Nam
Đại hội cổ đông Sabeco vẫn kỳ vọng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội “vàng” cho ngành Bia Việt Nam

Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB – sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 25/4 tại TP. HCM.