Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định sự xuất hiện của Honda ADV 350 ở thời điểm hiện tại có phần không hợp lý. Đối tượng khách hàng của những mẫu xe tay ga phân khối lớn chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, nhưng cả hai nơi này đều đang có lộ trình hạn chế và cấm xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch từ năm sau. Những quy định mới này nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến sức tiêu thụ của Honda ADV 350. Trên thực tế, sau khi Thủ tướng ban hành Chỉ thị 20, sức bán của các dòng xe máy xăng trên địa bàn Hà Nội đã sụt giảm, và thị hiếu của người dùng dần chuyển dịch sang xe máy điện.

Có thể nói đây là mức giá dễ tiếp cận hơn nhiều so với xe nhập khẩu tư nhân trước đây (với giá từ 250-300 triệu đồng). Tuy nhiên, mức giá dự kiến này vẫn được cho là chưa thực sự hấp dẫn bằng đối thủ trực tiếp là Yamaha XMAX 300 (giá 140 triệu đồng). ADV 350 được thiết kế theo kiểu xe tay ga đường trường, với tay lái ngang, đầu xe dày dặn và kính chắn gió. Tuy nhiên, hãng xe Nhật đã trang bị thêm cho sản phẩm này khả năng chinh phục địa hình nhẹ, với bảo vệ tay lái và lốp có vân gai theo kiểu dual-sport, có thể chạy trên cả đường nhựa và đường mòn.
Honda ADV 350 có kích thước dài 2.200mm, rộng 895mm và cao 1.430mm, với chiều cao yên 795mm. Xe sử dụng động cơ có dung tích 330cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 28,8 mã lực và mô-men xoắn 31,8Nm. Thông số này nhỉnh hơn một chút so với Yamaha XMAX 300 (28 mã lực và 29Nm).
Về trang bị, Honda ADV 350 sở hữu đèn pha LED, chìa khóa thông minh, màn hình TFT 5 inch, phanh đĩa đơn trước/sau, ABS 2 kênh, kính chắn gió chỉnh tay 4 nấc, cổng sạc điện thoại USB-C và dung tích cốp 48 lít. Một điểm nhấn là xe được trang bị phuộc trước dạng hành trình ngược, hứa hẹn khả năng vận hành êm ái hơn bộ phuộc dạng ống lồng truyền thống của Yamaha XMAX 300.
Tâm An (t/h)






















