Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Họp báo thông tin Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII

Sáng 5/7, Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa đã họp báo thông tin về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Thanh Hóa khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong 2,5 ngày, từ ngày 10 đến 12 tháng 7/2023 tại Trung tâm hội nghị của tỉnh (25B). T

ại kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh sẽ nghe, cho ý kiến, thảo luận và quyết nghị về các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh và các báo cáo giám sát, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh và quyết nghị 20 nghị quyết.

Đồng thời, HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề được cử tri và Nhân dân quan tâm đối với sở Tài nguyên và Môi trường về nhiều dự án đã được UBND tỉnh giao đất nhưng qua nhiều năm, đã được gia hạn nhiều lần nhưng nhà đầu tư vẫn không triển khai thực hiện hoặc triển khai thực hiện chậm. Tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Tiến độ lập, thẩm định, trình phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030, kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cấp huyện rất chậm.

Chất vấn và trả lời chất vấn đối với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về thực trạng, nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp khắc phục trạng thiếu giáo viên đang diễn ra tại tất cả các cấp học, đặc biệt là thiếu giáo viên các môn Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật. Chất lượng dạy và học ngoại ngữ của tỉnh Thanh Hóa còn thấp so với yêu cầu và bình quân chung của cả nước, còn chênh lệch nhiều giữa các vùng miền; đến thời điểm hiện tại mới chỉ tập trung giảng dạy ngoại ngữ ở môn Tiếng Anh, chưa phát triển dạy và học ở một số ngoại ngữ khác…Thực trạng và giải pháp huy động sức mạnh toàn dân, huy động xã hội hóa để giúp đỡ giáo viên và đặc biệt là học sinh tại các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (theo Quyết định số 861/QĐ-TTg, ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ) có điều kiện để tham gia học tập. Trong thời gian tới, ngành giáo dục có kiến nghị gì đối với trung ương và với tỉnh để có giải pháp hỗ trợ giáo viên và học sinh tại 74 xã nêu trên.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của HĐND tỉnh cho Kỳ họp thứ 14.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải cảm ơn các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên đã quan tâm đến các công tác, hoạt động của HĐND tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua. Đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề mà đại diện các cơ quan báo chí quan tâm.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong rằng trong thời gian tới, HĐND tỉnh tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, phản ảnh những hoạt động của HĐND tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền để đưa các nghị quyết của HĐND tỉnh vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng phát triển.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.